Tin tức - Sự kiện

Ngày đầu năm trên Cảng tàu Khách Quốc tế Tuần Châu

Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu nói riêng và cả Tập đoàn Tuần Châu nói chung bắt đầu đảm nhận một sứ mệnh mới – Sứ mệnh đón 524 tàu du lịch về cảng của mình và từ cảng này, những con tàu lại đón nhận khách rồi hành trình đi muôn nơi trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long, Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cát Bà và các vùng biển lân cận khác.

Sau những ngày u ám, sáng nay, mồng một Tết, nắng bỗng bừng lên. Vịnh Hạ Long tráng lệ trong nắng xuân chan hòa. Đây là ngày đầu tiên của năm mới 2016 và cũng  là đầu tiên tất cả các hãng tàu du lịch hoạt động trên vịnh Hạ Long đang đậu ở cảng Bãi Cháy, cảng Hòn Gai… chuyển về cảng mới – Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu. Từ ngày đẹp trời hôm nay, Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu nói riêng và cả Tập đoàn Tuần Châu nói chung bắt đầu đảm nhận một sứ mệnh mới – Sứ mệnh đón 524 tàu du lịch về cảng của mình và từ cảng này, những con tàu lại đón nhận khách rồi hành trình đi muôn nơi trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long, Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cát Bà và các vùng biển lân cận khác.

_MG_3527

Hòa vào dòng người hành trình về Cảng, chúng tôi đã bị choáng ngợp ngay từ những phút đầu tiên ở nhà ga Cảng tàu, mới chưa đến 6h sáng mà trên sân Cảng đã có hàng trăm xe ôtô cỡ lớn chở khách từ các nơi đến Cảng đang xếp hàng thứ tự cho khách xuống xe vào nhà ga. Trong nhà ga, nơi trung tâm điều hành của Cảng, chúng tôi thấy có hàng nghìn người đang chuyện trò vui vẻ, tay bắt mặt mừng, họ mừng vì được đến một nhà ga tầm cỡ và hiện đại, được các cán bộ, nhân viên của nhà ga đón tiếp nhiệt tình chu đáo. Nhà ga có khu để khách nghỉ chân và làm thủ tục trước khi xuống tàu, với hệ thống phòng chờ và ghế ngồi rộng rãi; có sân khấu biểu diễn của ban nhạc dân tộc biểu diễn phục vụ du khách; có trung tâm chỉ dẫn việc đi lại du khách và trả lời, hướng dẫn những nội dung cần thiết khi khách có yêu cầu; có phòng y tế với đội ngũ y bác sỹ thường trực chăm sóc sức khỏe cho du khách; khu vực mời khách uống nước miễn phí; khu bán hàng lưu niệm, nhà hàng ăn uống, giải khát, siêu thị mua sắm… Và đặc biệt là có khu làm việc của các cơ quan chức năng: bán vé, làm các thủ tục rời cảng, cập cảng, nơi làm việc của hải quan, an ninh, điều hành… được bố trí hợp lý, khoa học theo mô hình một cửa. Ngoài các khu vực vệ sinh sạch sẽ và thân thiện với môi trường, nhà ga còn có khu hành lang rộng rãi, khu vui chơi cho trẻ em, khu chụp ảnh lưu niệm và khu đón khách VIP sang trọng.

_MG_3588

Rời nhà ga chúng tôi đi ra Cảng1, hiện lên trước mắt là hệ thống đường dẫn du khách ra cảng quy mô và an toàn. Dưới cảng đã có hàng trăm tàu của các hãng tàu đang đón khách. Mặc dù sáng sớm thời tiết ở vùng Đông Bắc rất lạnh, nhưng trên khuôn mặt của du khách cũng như các thủy thủ trên từng con tàu đều toát lên vẻ hài lòng về công tác điều hành và mọi hoạt động trên cảng. Phía xa xa chúng tôi thấy cán bộ và nhân viên của các ngành: Công an, Ban quản lý vịnh, chủ các hãng tàu, lực lượng bảo vệ an ninh của Tập đoàn Tuần Châu và các hướng dẫn viên đang hướng dẫn du khách xuống đúng tàu đã ghi tên trong vé. Ngay cửa Cảng là các tàu của lực lượng tàu cứu hộ cứu nạn, phòng cháy chữa cháy trên biển túc trực sẵn sàng làm nhiệm vụ khi có sự cố xảy ra.

DSC_0464

_MG_3650

Chị vũ Thị Luyến, chủ một hãng tàu Bài thơ cho biết: “Chúng tôi rất đồng tình với chủ trương di chuyển các tàu về Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu. Được hoạt động tại Cảng mới này, chúng tôi thấy an tâm hơn vì không có chuyện lộn xộn, tranh chấp xảy ra…”. Chị Luyến cũng như chủ các hãng tàu khác khi được chúng tôi hỏi về những thuận lợi và khó khăn khi chuyển về Cảng mới, họ đều có chung một suy nghĩ là đều hài lòng, phấn khởi khi được hoạt động tại đây.

Vừa quay trở lại cửa nhà ga thì chúng tôi đã nghe được lệnh của Ban điều hành cho các tàu bắt đầu rời cảng. Mật độ tàu trên Cảng đông là thế mà khi rời cảng hành trình ra vịnh vẫn bảo đảm được cự ly và tốc độ an toàn.

Rời Cảng 1, chúng tôi tới Cảng 2, hiện ra trước mắt là một khoảng trời nước mênh mang với hàng trăm con tàu 4, 5 sao đang tiếp nhận du khách đến với hành trình thăm quan và nghỉ đêm trên vịnh. Một cán bộ của Tập đoàn Tuần Châu cho biết: “Cảng Tuần Châu 2 đã được tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập là cảng du thuyền nhân tạo lớn nhất Việt Nam; Cảng có độ sâu từ 10 – 17m, nơi hẹp nhất là 300m, nơi rộng nhất là 800m, chu vi tàu đậu quanh cảng gần 7km. Cảng có sức chứa 2.000 tàu. Khi xây dựng hoàn chỉnh thì tổng vốn đầu tư cảng lên tới 10 ngàn tỷ đồng. Cảng 2 đã được Bộ Giao thông vận tải công bố và bắt đầu hoạt động từ tháng 10 năm 2015. Nếu tính chu vi tàu đậu cả Cảng 1 và Cảng 2 thì chiều dài neo đậu lên tới 10km…”. Vị cán bộ này cũng cho biết thêm, thời gian này, mỗi ngày trung bình có khoảng hơn 10 nghìn lượt du khách cùng hơn 400 tàu  xuất Cảng tham quan vịnh Hạ Long, trong đó phần lớn là du khách nước ngoài.

Nhìn những con tàu sang trọng rời Cảng chở du khách đi thăm vịnh chúng tôi thấy tự hào không chỉ cho Tập đoàn Tuần Châu mà thấy còn tự hào cho cả tỉnh Quảng Ninh và ngành du lịch Việt Nam.

Hệ thống Cảng Tuần Châu không chỉ bề thế, hiện đại mà còn rất an toàn cho tất cả các tàu neo đậu trong Cảng khi có bão lốc xảy ra mỗi khi mùa mưa bão đến. Nhìn hệ thống Cảng và ngắm những con tàu hành trình ra vịnh hôm nay chúng tôi lại càng cảm phục về sự  nhìn xa, trông rộng của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, của lãnh đạo Tập đoàn Tuần Châu, những con người đã tô điểm cho diện mạo vịnh Hạ Long, đưa Di sản, Kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long đến gần hơn với bạn bè quốc tế. 

PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo