Tin tức - Sự kiện

Ngày Hà Nội vào hè

Trời đang mát mẻ, từ ngày 10.5, Hà Nội nắng nóng tới 38-39 độ C. Ấy là nhiệt độ không khí do khí tượng dự báo, còn nhiệt độ đường phố thủ đô cục bộ có nơi 40-42 độ C.

Chiếc quạt luôn thường trực trên tay (chụp tại vườn hoa Quốc Tử Giám).

Hà Nội mình đã hơn nghìn tuổi mà “tính khí vẫn hồn nhiên như trẻ con”. Mưa một trận hơi to to, kiểu “giời mưa bong bóng phập phồng” là phố lại thành sông, dân bì bõm đi làm, bì bõm chiều về đón con, chợ búa. Còn hôm nay nắng, thì lại trùm chăn vải hoa ra đường. Áo chống nóng chỉ che được từ đầu đến vòng 3, còn cặp giò (nắng mưa gì cũng phải để trần) phải đắp chăn khi ngồi xe máy, nhìn lù lù một đống rèm di động. Có lẽ phố chỉ đẹp vào một số ngày cuối xuân, đầu hạ và những chiều thu đẹp đến “bờ xa mời gọi” của Trịnh Công Sơn mà đúng ngày nóng đầu mùa này, Khánh Ly đang hát ở Hà Nội, lần đầu tiên, vào tuổi U.70.

Hàng hoá mùa hè bắt đầu bán chạy. Đi bộ trên phố cự ly gần (càphê, cơm suất) thì ai có ô dùng ô, không có ô thì tấm bìa hay cả cái thùng giấy. 100% du khách tây đều đội nón, các mẹ đeo bám bán nón cho tây kiếm đủ tiền trà đá!
 
Đó là chuyện một ngày đầu hè ở kinh thành (cái thành phố có nhiều chuyện kinh người). Nhưng hôm chủ nhật (11.5), Hà Nội nóng hừng hực tinh thần yêu nước của cả nghìn người biểu tình chống TQ gây hấn ở Hoàng Sa.
Báo Lao Động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo