Tin tức - Sự kiện

Ngày hạnh phúc, Việt Nam thêm "tiếng hay" trên thế giới

Hình ảnh cô giáo vượt suối bằng túi nilon của VN lên báo nước ngoài trong Ngày Quốc tế Hạnh phúc đầu tiên.

Ngày 20/3 được Liên Hợp Quốc lựa chọn là ngày Quốc tế Hạnh phúc với mục đích thúc đẩy và lan tỏa những niềm vui, hạnh phúc trên khắp thế giới.

Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Huỳnh Vĩnh Ái cho biết: “Mỗi người có hoàn cảnh khác nhau và chúng ta cần phải chia sẻ, chính cái chia sẻ đó tạo ra hạnh phúc, vun đắp cho hạnh phúc”.
 
Trong lúc cả thế giới đang rộn ràng cho Ngày Quốc tế Hạnh phúc thì hình ảnh cô giáo, học sinh Việt Nam vượt suối bằng túi nilon đã lên báo nước ngoài.
 
Tờ Daily Mail của Anh đăng tải một loạt hình ảnh một người đàn ông Việt Nam đã dùng túi nilon để giúp các học sinh vượt suối đến trường.
 
Chiếc túi được buộc chặt lại
 
Tờ báo này đăng tải chi tiết về những đứa trẻ ở bản Sam Lang, xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên không thể đến trường vào mùa lũ theo cách chính thống là đi qua những cây cầu, mà chỉ còn cách chui vào túi nilon để vượt suối.
 
Đoạn video clip của cô giáo Tòng Thi Minh đăng tải hình ảnh người cha đặt con mình vào túi nilon rồi buộc vào một cách cẩn thận, trước khi đưa con vượt qua con suối mùa lũ đang băng băng chảy xiết, cũng đã được Daily Mail miêu tả chi tiết.
 
Daily Mail cho biết, người đàn ông đã dùng một tay để giữ miệng túi, còn một tay quơ dòng nước đang chảy siết để sang bên kia bờ.
 
"Đó là chuyện bình thường. Chúng tôi chỉ có cách đó qua suối thôi chứ chả cây cầu nào chịu được lũ rừng cả."
 
"Tôi đã dạy ở đây từ tháng 9 năm ngoái. Lần đầu tôi không biết làm thế nào để đi qua thì thấy dân bản đều vượt lũ bằng cách này nên cũng liều mình làm theo", cô giáo Minh chia sẻ.
 
Theo cô Minh, nhiều phụ huynh trong làng cũng đưa con đến trường theo cách đó để giữ cho đồng phục của chúng khô giáo trong những ngày ngập lụt.
 
Truyền hình Nga: Ở Việt Nam, cái gì đánh rơi coi như đã mất
 
Tối 9/12/2013, Đài truyền hình Nga RenTV đã đăng tải một bản tin về vụ hôi bia tại Đồng Nai (Việt Nam) xảy ra hôm 4/12/2013.
 
Bản tin với tiêu đề "Biển bia", nội dung có đoạn nói: "Ở Việt Nam, đau khổ chỉ dành cho 1 người, còn cả đám đông những người rình cơ hội kiếm chác đã xông vào lấy đi các lon bia.
 
Khi những két bia bị đổ ào xuống từ một chiếc xe tải gặp sự cố, những người đi đường đi chậm lại rồi xông vào hôi. Cái gì anh đánh rơi coi như là đã mất”.
 
Không chỉ gây rúng động dư luận trong nước suốt thời gian qua, vụ "hôi bia" này còn khiến nhiều người nước ngoài bàng hoàng, ngạc nhiên trước lối suy nghĩ, cách ứng xử xấu xí của một bộ phận người dân Việt.
 
Người Nhật sửng sốt vụ hôi hoa
 
Trang Viet-jo của Nhật vừa đăng tin về vụ việc đáng buồn xảy ra vào tối 11/1 ở quận Tân Phú, TP.HCM.
 
Bài viết có nội dung: Cửa hàng đầu tiên của tập đoàn bán lẻ Aeoon Mall (Nhật) đã chính thức khai trương vào tối 11/1 ở quận Tân Phú, TP.HCM.
 
Theo thói quen thì công dân không được mang hoa của cửa hàng mới khai trương đi. Thế nhưng, người dân đua nhau giành chậu hoa và vòng hoa ngay trước lễ khai mạc mà không được sự cho phép của nhân viên Aeoon Mall. Đó là hành động thiếu đạo đức. Các nhân viên người Nhật vô cùng ngỡ ngàng khi nhìn thấy hành động đó.
 
Những tưởng vụ hôi bia ở Biên Hòa sẽ làm người dân có ý thức hơn, nhưng họ lại tự làm xấu mặt mình.
 
Ở một số vùng ở Nhật, vòng hoa chúc mừng được xem là “linh vật”, song nó không là gì ở Việt Nam…
 
Chó vừa là món ngon, vừa là người bạn tốt nhất ở Việt Nam
 
Trang Askmen nhận định thịt chó có mùi vị không đến nỗi tệ, nhưng nhiều du khách phương Tây luôn hình dung ra hình ảnh một con chó còn sống bị giết hại và cho lên bàn ăn. Với ý nghĩ đó, họ không bao giờ có cảm giác ngon khi ăn món này và thường từ chối đụng đũa.
 
Thịt chó món ngon được ưu chuộng ở Việt Nam
 
Bên cạnh đó, trứng vịt lộn cũng là nỗi khiếp sợ đối với nhiều du khách nước ngoài. Nhiều người cho biết họ cảm thấy khó chịu, thậm chí là buồn nôn khi thấy hình ảnh cả con vịt non trong quả trứng bị luộc lên.
 
Cà phê chồn cũng nằm trong danh sách món ăn khiếp hãi với du khách. Dù đây là một trong những loại cà phê đắt và hiếm nhất thế giới, nhiều người vẫn không thích thú khi sử dụng. Nhiều du khách vẫn bị ám ảnh bởi việc loại cà phê này được chế biến từ phân của một con chồn.
 
Thống kê cho thấy, khoảng 5 triệu con chó bị giết ở Việt Nam mỗi năm. Giá thịt chó đang đắt hơn thịt lợn. Đường dây kinh doanh chó xuyên quốc gia cũng được thành lập từ đây với khoảng 300.000 con chó được nhập trái phép từ Thái Lan, Lào về Việt Nam.
 
Được biết, thịt chó được cho là rất giàu dinh dưỡng, chứa 13,5 - 20,9% protit, 13 - 28,6% lipit, 16% canxi, 13% phốt pho, 1% sắt... cung cấp 348 calo trong 100g. Theo y học cổ truyền, thịt chó vị ngọt mặn, tính ấm, có công dụng bổ trung ích khí, thuộc vào loại thực phẩm ôn dưỡng, cường tráng.
Báo Đất Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo