Pháp luật

Ngày mai 29/6 xử Minh Béo, "siêu luật sư" vẫn bí mật thông tin

(DNVN) - Liên quan đến vụ Minh Béo bị bắt vì cáo buộc dâm ô trẻ em, "siêu luật sư" tóc trắng, bà Mia Yamamoto luật sư bào chữa cho Minh Béo vẫn bí mật thông tin đến phút chót.

Theo kế hoạch, ngày 29/6 (giờ Mỹ) phiên tòa xét xử Minh Béo bị bắt ở Mỹ với cáo buộc dâm ô trẻ em sẽ diễn ra tại Tòa thượng thẩm quận Cam, chi nhánh Westminster, Mỹ. Vị luật sư biện hộ cho nam danh hài trong phiên tòa là "siêu luật sư" tóc trắng, bà Mia Yamamoto.

Trước đó, bà Mia đã tiếp nhận vụ án kể từ sau phiên tòa ngày 13/5 từ luật sư Đỗ Phủ. Phiên điều đình diễn ra trong vòng 90s khi luật sư Mia đề nghị tòa dời sang ngày 27/5 để có thời gian tìm hiểu rõ về các bằng chứng trước khi thương lượng với tòa.

Luật sư hiện tại của Minh Béo là bà Yamamoto đang giữ sự im lặng trước truyền thông báo giới. 

Tại phiên xử ngày 27/5, thay vì đưa ra lời bào chữa cho thân chủ và xin giảm tiền tại ngoại hầu tra, vị luật sư này lại tiếp túc yêu cầu cho dời lại phiên tòa sang ngày 29/6. Đồng thời, bà Mia cũng đề nghị hủy bỏ phiên tòa sơ thẩm của Minh Béo diễn ra vào ngày 10/6.

Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận hồ sơ đến nay, bà Mia Yamoto vẫn chưa có động thái gì mới để bào chữa cho thân chủ của mình. Tới thời điểm hiện nay 27/6 (giờ Việt Nam) Minh Béo vẫn tiếp tục phải ngồi tù gần 3 tháng vì số tiền tại ngoại hầu tra quá cao 1 triệu USD. 

Trao đổi với báo chí, luật sư Đỗ Phủ (luật sư cũ của Minh Béo) cho biết việc luật sư Yamamoto (luật sư hiện tại) dời phiên điều đình thứ 3 từ ngày 27.5 sang 29.6 là điều hết sức bình thường: "Trong phiên tòa việc điều đình của các luật sư là bình thường. Việc kéo dài thời gian điều đình của bà Yamamoto xảy ra cũng không mới. Có thể 2 bên chưa đưa ra được bằng chứng hoặc chưa trao đổi bằng chứng với nhau.

Trong hồ sơ (Minh Béo) tôi nghĩ tới nay luật sư Yamamoto vẫn chưa làm được là xin giảm tiền tại ngoại hầu tra. Như tôi đã nói trước đó quan trọng là mình làm sao chứng minh Minh Béo không có ý định trốn khỏi Mỹ và không có ý định về Việt Nam trốn phiên xử này, có những bằng chứng Minh Béo tuân thủ chuyện sẵn sàng mang còng sắt bằng điện vô chân để luật sư có thể xin tiền tại ngoại hầu tra xử lại. Tôi nghĩ số tiền 100.000 USD là hợp lý.

Minh Béo bị bắt tại Mỹ với cáo buộc dâm ô trẻ em. Ảnh Internet.

Nếu làm được vậy luật sư phải làm tờ đơn xin tòa án tái xử lại tiền tại ngoại hầu tra, không thôi thân chủ mình sẽ ở lại trong tù rất lâu trong thời gian 2 luật sư phía chính phủ và bào chữa thương lượng với nhau. Tới nay tôi vẫn không hiểu tại sao luật sư Yamamoto chưa nộp tờ đơn đó vô".

 

Theo đó luật sư Đỗ Phủ cũng hé lộ thêm nếu luật sư Yamamoto kéo dài phiên điều đình ra tới 6 tháng hoặc 7 tháng mà Minh Béo vẫn chưa giảm tiền tại ngoại hầu tra, tiếp tục ở trong tù chờ ngày xét xử thì rất nóng lòng. "Việc nộp đơn xin phiên điều đình để giảm tiền tại ngoại hầu tra cho Minh Béo là mấu chốt kiên quyết cho vụ án này, mà tới nay tôi vẫn chưa thấy đơn được nộp ra... ".

Luật sư Đỗ Phủ cũng suy luận thêm về chiến thuật của luật sư Yamamoto trong vụ án Minh Béo: "Theo suy luận của tôi có khả năng bà Yamamoto muốn cho Minh Béo có 1 khoảng thời gian ở trong tù, và sau đó bà ta sẽ có 1 buổi điều đình để Minh Béo nhận 1 tội nhẹ hơn. Tại Minh Béo đã ở trong tù khoảng thời gian đó rồi nên thời gian đó đủ cho tội và bản án nhẹ xuống và sau đó Minh Béo được ra tù". 

Diễn viên hài Minh Béo bị bắt ngày 24/3 và bị giam giữ tại Mỹ để chờ ngày xét xử với ba tội danh bị cáo buộc: Quan hệ đường miệng với trẻ em, âm mưu hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và gặp gỡ một trẻ em vị thanh niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô trẻ em.

Nên đọc
Hồng Hà
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo