Xã hội

Ngày mai chị ve chai sẽ nhận được thêm hơn 1 triệu yên

(DNVN) - Số tiền hơn 1 triệu yên rách nát mà chị Hồng ve chai nhặt được sẽ được Ngân hàng Nhật Bản đổi miễn phí và đưa tận tay chị này vào sáng mai 23/10.

Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, Ngân hàng TMCP Hàng Hải VN (Maritime Bank) cho biết 10h sáng mai 23/10, ngân hàng sẽ tổ chức trao số tiền 1.160.000 yên mới cho chị Huỳnh Thị Ánh Hồng. Địa điểm trao tiền cho chị Hồng tại Phòng giao dịch Phan Xích Long.

Việc trao tiền này diễn ra sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản giám định và xác nhận số tiền 1.160.000 yên cũ bị rách nát còn nguyên 100% giá trị sử dụng. Phía Maritime Bank cũng cho biết nếu chị Hồng có nhu cầu, ngân hàng sẽ quy đổi tiền yên thành tiền Việt Nam theo tỉ giá hiện hành.

Chị Hồng ve chai sẽ nhận được hơn 1 triệu yên nữa vào sáng mai 23/10.

Theo tin tức trên báo điện tử Zing news, đây là khoản tiền nằm trong tổng số hơn 5 triệu yên mà chị Hồng nhặt được trong thùng loa cũ khi mua ve chai vào tháng 3/2014. Đại diện ngân hàng cho biết, số tiền rách đã được ngân hàng Trung ương Nhật Bản thẩm định và xác định còn giá trị sử dụng, đồng ý đổi tiền mới, không tốn chi phí.

Theo bảng tỷ giá ngoại tệ Maritime Bank công bố vào sáng ngày 21.10, giá mua đồng yen Nhật (JPY) ở mức 185,1 đồng/JPY, giá bán JPY ở mức 187,12 đồng/JPY. Với số tiền 1,16 triệu yên Nhật  mới, chị Hồng sẽ có số tiền VND tương đương khoảng 214,7 triệu đồng.

Chị Hồng chia sẻ trên báo Thanh niên đang dự định nhờ ngân hàng đổi thẳng ra tiền Việt để chi tiêu. Và chị cũng quyết định gửi tiết kiệm phân nửa số tiền trên, còn một nửa gửi về quê biếu tặng cho cha mẹ ruột và gia đình chồng.

Chị Hồng cho biết nhờ khoản tiền được nhận trước đó, chị đã thuê một căn nhà nhỏ gần nơi ở cũ để tiện cho việc mua bán ve chai. Chị và chồng cũng mang hai con nhỏ từ quê vào sống chung với mình. “Đứa con gái lớn tôi cho đi học uốn tóc rồi, còn đứa con trai nhỏ tôi cũng cho nó đi học chữ ở một trường gần nhà. Chồng thì ở nhà phụ tôi phân loại ve chai”, chị Hồng nói.

Ngoài ra, trong khoảng thời gian gần đây, chị Hồng cũng tranh thủ kinh doanh thêm cá tươi từ quê gửi vào. Nhưng công việc mới này chiếm nhiều thời gian quá, chị Hồng sợ mất  hết mối thu mua ve chai, nên chị không bán cá nữa. 

 

Trước đó, ngày 2/6, Phòng giao dịch Maritime Bank Phan Xích Long đã hỗ trợ chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) thu đổi 5,24 triệu yên Nhật do chị Hồng nhặt được từ thu mua ve chai mà không thu phí giao dịch. 

Tại đây, sau khi nhân viên kiểm đếm, phân loại thì có 1,16 triệu yên Nhật trong số 5,24 triệu yên Nhật bị rách nát, hư hại lớn, không đủ điều kiện lưu thông… Do đó, Maritime Bank đã quyết định giúp chị Hồng chuyển số tiền rách nát sang Ngân hàng Trung ương Nhật Bản giám định để đổi sang tờ tiền nguyên vẹn.

Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo