Tin tức - Sự kiện

Ngày Mua Sắm Trực Tuyến đầu tiên tại Việt Nam chuẩn bị diễn ra

Chỉ còn nửa ngày nữa, người dân cả nước sẽ được tiếp cận Ngày Mua Sắm Trực Tuyến (Online Friday) do Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức lần đầu tiên.

Truy cập địa chỉ website: onlinefriday.vn để tham gia chương trình (Ảnh chụp màn hình).

Ngày 11/5/2014, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 689/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2014 – 2020 với chủ trương đẩy mạnh các dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử, bao gồm dịch vụ chuyển phát, thanh toán.

 

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Cục Thương mại điện tử & Công nghệ thông tin chủ trì, phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến 2014. Ngày Mua Sắm Trực Tuyến (Online Friday) đầu tiên ở nước ta sẽ diễn ra vào đúng 0 giờ sáng ngày mai (5/12) cho tới 24 giờ cùng ngày trên trang web: http://onlinefriday.vn/. Trong Ngày Mua Sắm Trực Tuyến Việt Nam 2014, người tiêu dùng mua hàng trên các website đăng ký tham gia chương trình sẽ được hưởng nhiều hình thức khuyến mại, bao gồm miễn phí cước chuyển phát hàng hóa và nhận được hàng trước ngày 23/12/2014.

 

Hiện đã có hơn 2400 doanh nghiệp tham gia bán hàng khuyến mại trên website và số lượng này hứa hẹn sẽ còn gia tăng hơn nữa trước khi Ngày Mua Sắm Trực Tuyến chính thức diễn ra. Người tiêu dùng khi tiếp cận với Chương trình Online Friday có thể lựa chọn nhiều danh mục mặt hàng khác nhau phù hợp với mục đích và sở thích sử dụng của mình như: đồ dùng gia đình, thời trang may mặc, mỹ phẩm, sách – văn phòng phẩm, công nghệ - điện tử,… Đặc biệt nhất, trong Ngày Mua Sắm Trực Tuyến, người tiêu dùng sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền vận chuyển và thanh toán đơn hàng với sự hỗ trợ của hầu như toàn bộ các hệ thống thanh toán và kênh giao hàng ở Việt Nam như NETCO, Vietnam Post, TNT và Giaohangnhanh.vn…

Người tiêu dùng có rất nhiều danh mục mặt hàng để lựa chọn (Ảnh chụp màn hình).

 

Mục tiêu của Chương trình là thu hút được đông đảo cá nhân, doanh nghiệp và các tổ chức liên quan tới thương mại điện tử tham gia, từ đó đẩy mạnh trào lưu mua sắm trực tuyến trong xã hội, góp phần mở rộng thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Chương trình cũng tạo cơ hội hợp tác chặt chẽ hơn giữa các doanh nghiệp liên quan tới thương mại điện tử, bao gồm doanh nghiệp chuyển phát, bán hàng trực tuyến, ngân hàng, vận tải, viễn thông,… Đặc biệt, thông qua chương trình này các doanh nghiệp chuyển phát có thêm cơ hội trao đổi, liên kết với đối tác bán hàng trực tuyến nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ chuyển phát trong thương mại điện tử.

Được biết, ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 hàng năm cũng được chọn để tổ chức Ngày Hội Mua Sắm Trực Tuyến những lần tiếp theo.

 

 Danh mục các thiết bị số giảm giá (Ảnh chụp màn hình).

 

 

 

 

 

Tiến Đạt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo