Xã hội

Nghệ An: 5 người bị thương, hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái do mưa đá

(DNVN) - Trận mưa đá và lốc xoáy xảy ra ở Nghệ An khiến ít nhất 5 người bị thương, hàng trăm ngôi nhà tốc mái.

Như tin tức đã đưa trước đó, vào khoảng 16h chiều ngày 9/4, trên địa bàn 2 huyện miền núi Kỳ Sơn và Tương Dương của tỉnh Nghệ An đã xảy ra lốc tố kèm theo mưa đá, gây ra nhiều thiệt hại cho địa phương.

Tin tức trên báo Nghệ An cho hay, thống kê chưa đầy đủ từ các địa phương 2 huyện Tương Dương và Kỳ Sơn cho biết, lốc đã làm tung hàng loạt mái tôn và khiến nhiều người dân bị thương, tập trung nhiều nhất ở 2 bản Hòa Lý và Xốp Tụ, xã Mỹ Lý.

Đáng chú ý, tại bản Hòa Lý, một công nhân giải phóng mặt bằng khu tái định cư bị mái tôn lia, cắt trúng người phải đi cấp cứu khâu hơn 20 mũi. Cùng thời điểm trên, lốc xoáy và cơn mưa đá với những cục đá lớn như quả trứng gà trút xuống địa bàn xã ở xã Mai Sơn (huyện Tương Dương, Nghệ An) cũng làm gần 100 ngôi nhà bị tốc mái.

Các xã bị ảnh hưởng nhiều sau trận lốc xoáy, mưa đá gồm: Mai Sơn, Nhôn Mai (Kỳ Sơn) Mỹ Lý, Huồi Tụ, Na Ngoi, Nậm Càn... (Kỳ Sơn).

Trước đó, cơn mưa đá với những viên đá to bằng quả trứng gà kèm lốc xoáy bất ngờ xảy ra đã khiến nhiều người lo sợ. Một người dân cho biết, trời đang hửng nắng bỗng mây đen kéo đến, xuất hiện cơn dông, lốc và mưa đá đột ngột. Được biết, cơn mưa lốc trên xảy ra trong vòng 15 phút.

Mưa đá xảy ra trên một số địa bàn miền Tây tỉnh Nghệ An chiều 9/4. Ảnh: Zings
Mưa đá xảy ra trên một số địa bàn miền Tây tỉnh Nghệ An chiều 9/4. Ảnh: Zings

Trao đổi trên Zings, ông Lô Văn Quang, Chủ tịch xã Mai Sơn cho biết, chính quyền đang phối hợp với người dân sửa lại nhà cửa, ổn định đời sống sau khi xảy ra thiên tai.

Cũng tại huyện này, rạng sáng 10/4, các xã như Tam Quang, Tam Đình, Tam Thái... xảy ra trận lốc xoáy kèm theo mưa lớn. Ngành chức năng địa phương đang tiến hành đến các địa phương để thống kê thiệt hại.

Không chỉ hai huyện miền núi, trên địa bàn toàn tỉnh Nghệ An rạng sáng nay cũng xảy ra trận mưa lớn kèm theo lốc xoáy. Đã có hàng trăm ha hoa màu của người dân bị ảnh hưởng.

Trận mưa đá làm hư hỏng mái nhà người dân ở xã Mai Sơn (huyện Tương Dương, Nghệ An). Ảnh: Pháp luật TP HCM
Trận mưa đá làm hư hỏng mái nhà người dân ở xã Mai Sơn (huyện Tương Dương, Nghệ An). Ảnh: Pháp luật TP HCM

Theo Đài Khí tượng Thủy văn Bắc Trung Bộ cho biết thời điểm giao mùa hiện nay rất dễ xảy ra giông, lốc và dự báo những ngày tới tiếp tục xảy ra giông lốc, sét trên địa bàn miền núi tỉnh Nghệ An. Do đó, bà con cần đề phòng, phòng tránh và có biện pháp bảo vệ vật nuôi, hoa màu.

 

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo