Thị trường

Nghệ An: Thưởng Tết Nguyên đán cao nhất 80 triệu đồng

(DNVN) - Tại Nghệ An, mức thưởng Tết cao nhất năm nay thuộc về một doanh nghiệp FDI với số tiền lên đến 80 triệu đồng.

Mới đây, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Nghệ An đã công bố mức thưởng Tết của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Theo đó, năm nay, trong 132 đơn vị đã báo cáo, mức thưởng cao nhất là 80 triệu đồng do Công ty TNHH Mía đường Nghệ An thưởng cho nhân viên. Khối doanh nghiệp cổ phần, có vốn góp Nhà nước cũng có mức thưởng Tết khá, cao nhất 50 triệu đồng thuộc về Công ty TNHH Tân Khánh An và Công ty CP Bia Sài Gòn - Sông Lam.

Riêng các doanh nghiệp tư nhân, công ty hợp danh, công ty cổ phần không có vốn Nhà nước, mức thưởng Tết phổ biến từ 400.000 đồng đến 3,2 triệu đồng/lao động.

Nghệ An: Thưởng Tết Nguyên đán cao nhất 80 triệu đồng. Ảnh minh họa
Nghệ An: Thưởng Tết Nguyên đán cao nhất 80 triệu đồng. Ảnh minh họa

Đối với Công ty TNHH MTV do Nhà nước làm chủ sở hữu, mức tiền lương cao nhất là 26 triệu đồng/tháng, thấp nhất là 2,047 triệu đồng/tháng. Khối doanh nghiệp có cổ phần, vốn góp của Nhà nước mức tiền lương năm 2015 cao nhất 39 triệu đông, thấp nhất gần 3 triệu đồng.

Trong đó, người lao động tại doanh nghiệp tư nhân, công ty hợp danh, công ty cổ phần không có vốn Nhà nước có mức lương cao nhất là 24 triệu đồng, thấp nhất 2,6 triệu đồng/tháng. Khối doanh nghiệp FDI dẫn đầu về mức tiền lương cao nhất, lên tới 74 triệu đồng/tháng, thấp nhất 2,15 triệu đồng.

Tuy nhiên, mức tiền lương bình quân của các doanh nghiệp không có khoảng cách lớn, từ 3,5 - 4,2 triệu đồng/lao động/tháng.

Hầu hết các doanh nghiệp được khảo sát không có thưởng Tết dương lịch hoặc thưởng với số tiền tượng trưng (cao nhất là 20 triệu đồng, thuộc về doanh nghiệp tư nhân) mà để dồn vào thưởng Tết Nguyên đán cho người lao động. Nhìn chung, thưởng Tết năm nay không có nhiều biến động so với năm ngoái. Trong số các doanh nghiệp được khảo sát không có doanh nghiệp nào thưởng Tết cho người lao động bằng hiện vật.

Trao đổi trên báo Nghệ An, bà Đặng Thị Phương Thủy – Phó Trưởng Phòng Lao động – Việc làm – Tiền lương - BHXH (Sở LĐ-TB&XH) cho biết: Theo số liệu khảo sát thì mức thưởng Tết ở khối công ty TNHH một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu và doanh nghiệp có cổ phần, vốn góp nhà nước giảm so với năm trước.

 

Nguyên nhân là từ 1/1/2016, việc tăng lương mức lương tối thiểu vùng, tăng mức đóng BHXH khiến các doanh nghiệp có sự cân nhắc kỹ lưỡng hơn về các khoản chế độ phụ cấp, mức thưởng... Thời gian tới, ngành LĐ,TB&XH sẽ tiếp tục khảo sát, nắm tình hình tiền lương, nợ lương của các doanh nghiệp; đồng thời đôn đốc các doanh nghiệp trên địa bàn rà soát quy định để xây dựng phương án hỗ trợ người lao động các khoản phụ cấp, trợ cấp tiền thưởng Tết.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo