Xã hội

Nghệ An: Cá voi hơn 7 tấn chết trôi dạt vào biển Diễn Châu

(DNVN) - Sáng nay (27/5), người dân xã Diễn Thịnh (Nghệ An) tiếp tục phát hiện thêm một con cá voi dài khoảng 10m, nặng hơn 7 tấn đã chết đang trôi dạt trên biển.

Theo tin tức trên báo Người lao động, sáng 27/5, ông Cao Hiếu, Chủ tịch UBND xã Diễn Thịnh (huyện Diễn Châu, Nghệ An) cho biết, trong quá trình đi biển, ngư dân đã phát hiện xác con cá voi rất lớn nổi trên vùng biển Nghệ An.

Theo ông Hiếu, xã vừa nhận được thông tin của người dân phát hiện xác một con cá voi lớn trôi dạt cách bờ biển khoảng 1 km. Do cá ở dưới biển nên không biết nặng cụ thể bao nhiêu nhưng theo một số ngư dân báo về, cá dài khoảng 13 m, nặng khoảng trên 7 tấn. Khu vực người dân phát hiện xác cá là khu vực bờ biển thuộc xóm 9B, nơi cách đây 2 ngày, một con cá voi nặng khoảng 17 tấn bị mắc cạn.

Tuy nhiên đây không phải là con cá voi mắc cạn trước đó được người dân giải cứu. Con cá này đang được những thợ lặn canh giữ cách bờ biển khoảng 500m.

Người dân và lực lượng chức năng giải cứu cá voi mắc cạn ở bãi biễn xã Diễn Thịnh ngày 25/5. Ảnh: NLĐ
Người dân và lực lượng chức năng giải cứu cá voi mắc cạn ở bãi biễn xã Diễn Thịnh ngày 25/5. Ảnh: NLĐ

Trao đổi trên báo Pháp luật TP HCM, ông Hiếu cho biết thêm, “Hiện thi thể con cá voi cách bờ biển xã Diễn Thịnh khoảng 500m. Ngư dân nơi đây sẽ làm lễ cúng theo tín ngưỡng của những người đi biển. Sau đó, sẽ kéo đưa con cá voi vào làm lễ an táng. Con cá voi này khác với con cá voi trọng lượng khoảng 15 tấn bị mắc cạn được giải cứu vào ngày 25-5 vừa qua. Con cá voi được giải cứu đã được đưa ra ngoài 10 hải lý thả xuống biển và chưa ai khẳng định được là cá còn sống hay đã chết”.

Hiện có rất đông người dân và ngư dân ra bờ biển Diễn Thịnh để thắp hương, viếng, tậm mắt thấy xác con cá voi.

Trước đó, như tin tức đã đưa, vào rạng sáng ngày 25/5, ngư dân xóm 9, xã Diễn Thịnh (huyện Diễn Châu, Nghệ An) phát hiện 1 con cá voi dài khoảng 13m, nặng khoảng 17 tấn mắc cạn trên bãi biển, cơ thể có nhiều chỗ trầy xước. Phát hiện cá voi mắc cạn, hàng trăm người dân cùng chính quyền địa phương đã tìm mọi cách để giải cứu, đưa trở về biển.

Sau hơn 7 giờ giải cứu, con cá voi đã được đưa ra biển và được xác định là đã bơi ra khơi xa.

Được biết, đây là lần thứ ba trong năm nay ngư dân xã Diễn Thịnh phát hiện cá voi trôi dạt, mắc cạn ở vùng biển này. Trước đó có 2 con cá voi mắc cạn, chết trên bờ biển Diễn Thịnh được người dân tổ chức mai táng theo phong tục địa phương.

 

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo