Xã hội

Nghệ An: Xây dựng Khu hành chính tập trung gần 2.200 tỷ đồng

(DNVN) - Công trình dự kiến được quy hoạch trên diện tích rộng hơn 52.000 m2, trong đó diện tích xây dựng là hơn 10.000 m2, nằm sát bên bùng binh Đại lộ Lê Nin và đường Lê Hồng Phong, TP.Vinh, Nghệ An.

Ngày 30/9, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Quang Trạch - Chánh văn phòng UBND Nghệ An cho biết, UBND tỉnh Nghệ An và hội đồng chuyện môn đã họp, chọn phương án thiết kế xây dựng Trung tâm hành chính tập trung của UBND tỉnh Nghệ An.

Phối cảnh toàn bộ Khu trung tâm hành chính tập trung tỉnh Nghệ An dự kiến xây dựng.

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty TNHH kiến trúc sư Hồ Thiệu Trị (đơn vị được chọn để lập phương án kiến trúc) đã đưa ra 3 mẫu thiết kế xây dựng Khu hành chính tập trung trên. Sau khi trao đổi và đưa ra đánh giá các thành viên tham dự đã thống nhất mẫu thiết kế 1.  

 Theo đó, Khu trung tâm hành chính tập trung của tỉnh Nghệ An được xây dựng gồm hai tòa tháp 27 tầng gắn kết qua cầu nối ở tầng 21-22, cao 106m.  Tổng diện tích sàn 90.000 m2 điều kiện đáp ứng diện tích làm việc cho 1.700 người với mức kinh phí dự toán là 2.178 tỷ đồng. Đây được xem là mẫu thiết kế độc đáo không giống bất cứ tòa nhà nào ở nước ta. Nguồn vốn để xây dựng trung tâm hành chính Nghệ An được huy động theo hình thức BT (Hợp đồng xây dựng – chuyển giao).

Khu trung tâm hành chính tập trung của tỉnh Nghệ An được quy hoạch trên diện tích rộng hơn 52.000 m2, trong đó diện tích xây dựng là hơn 10.000 m2, nằm sát bên bùng binh Đại lộ Lê Nin và đường Lê Hồng Phong, TP.Vinh, Nghệ An (trung tâm TP.Vinh, Nghệ An). Ngoài hai tòa tháp đôi là trung tâm chính thì Khu hành chính tập trung này còn có các hạng mục khác như: Khối tiếp dân, hành chính văn phòng, hội trường, mặt nước, cây xanh...

Trước đó, ngày 8/4/2013 UBND tỉnh Nghệ An đã có tờ trình về việc xin chủ trương đầu tư xây dựng khu hành chính tập trung gửi Thủ tướng và được chấp thuận sau khi lấy ý kiến của các Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài chính. Hiện, UBND tỉnh Nghệ An đang giao Sở Xây dựng sớm hoàn thiện phương án đầu tư trình cấp trên vào cuối năm 2015. Sở Tài chính tổ chức định giá tài sản của các Sở ban ngành hiện có để tìm nguồn vốn đầu tư.

“Tỉnh sẽ không chọn nhà đầu tư nước ngoài, nếu mọi việc đều diễn ra theo đúng kế hoạch thì đến năm 2017 công trình này sẽ được khởi công. Tuy nhiên, cái khó của công trình là các bước lựa chọn nhà đầu tư có tầm, kinh nghiệm và cả tâm”, ông Phạm Văn Sáu, Phó giám đốc ban quản lý các dự án xây dựng và kiến thiết hạ tầng đô thị thuộc Sở xây dựng Nghệ An cho biết.

 

Để tập trung đưa các Sở, Ban, Nghành về làm việc tập trung một chỗ (Khu Trung tâm hành chính tập trung) tỉnh Nghệ An cũng đã yêu cầu các Sở, Ban, Nghành…không được xây mới, mở rộng trụ sở mà chỉ được phép sửa chữa nhỏ đối với các công trình đã xuống cấp để làm việc trong trong quá trình triển khai xây dựng, các sở, ban ngành sẽ chuyển về trung tâm hành chính trung tâm.

Năm 2015, tỉnh Nghệ An cũng vừa hoàn thiện và đưa vào sử dụng UBND tỉnh mới vừa được xây dựng cao 11 tầng với kinh phí khoảng 365 tỷ đồng từ vốn ngân sách. 

Phối cảnh toàn bộ Khu trung tâm hành chính tập trung tỉnh Nghệ An dự kiến xây dựng

XUÂN HÒA
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo