Xã hội

Nghẹn ngào đưa tiễn 5 học sinh đuối nước

Cả một vùng quê thôn Lương Phúc, xã Việt Long, huyện Sóc Sơn, Hà Nội bao phủ một màu tang thương khi 5 em nhỏ trong cùng một dòng họ tử vong do đuối nước.

Theo lời kể của ông Nguyễn Văn Sáu (66 tuổi) - ông nội của hai em ruột Nguyễn Trung Trực (11 tuổi) và Nguyễn Thiện Nhân (5 tuổi), sáng 15/10, hai đứa trẻ xin phép ông sang nhà cậu ruột Nguyễn Văn Sứng (13 tuổi) chơi. Sau khi rủ thêm hai người anh họ là Nguyễn Văn Thêm (9 tuổi) và Nguyễn Minh Hợp (13 tuồi), đám trẻ hò nhau ra sông Cà Lồ câu cá.

Con sông này tuy sâu nhưng nước chảy không xiết, người dân trong làng vẫn thường ra tắm giặt. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, trẻ con không được phép chơi gần bến sông. Những ngày mưa lũ, nước sông dâng cao, 5 anh em rủ nhau đi câu cá.

Trưa cùng ngày, khi đang giăng lưới thả câu dọc sông thì anh Nguyễn Văn Tích bất ngờ phát hiện chiếc cần câu nổi gần bờ cùng một đôi dép trẻ con. Nghĩ đứa trẻ trong làng nào để quên, anh tiến lại gần kéo lên.

“Nhấc phát đầu tôi tưởng là cần mắc vào đâu đó vì thấy hơi nặng. Lấy đà nhấc lần hai thì tá hỏa phát hiện xác cháu Thêm nổi lên” , anh Tích nhớ lại giây phút bàng hoàng khi chia sẻ với PV VnExpress.

Người dân đau xót đến 4 nhà trong làng thắp hương cho những đứa trẻ xấu số - Ảnh: Internet

Tại gia tư, anh Nguyễn Văn Tuân (SN1982) ngồi bệt xuống nền nhà, đôi mắt đỏ hoe nhìn lên bàn thờ hai người con xấu số. Anh cứ nấc nghẹn từng hồi, hai tay vân vê chiếc khăn mùi xoa, thi thoảng lại đưa lên lau những giọt nước mắt đang lăn dài trên gò má.

Khi những người làng đến chia sẻ nỗi đau với gia đình, anh nắm chặt tay mọi người và nói với giọng khàn đặc: “Con tôi đâu rồi? Con trai tôi đâu rồi? Con ơi!”.

Những người thân của anh Tuân cho biết, hai con của anh rất ngoan ngoãn, học giỏi. Đứa lớn (cháu Nguyễn Trung Thực SN 2006) năm nay học lớp 6, hàng ngày cháu đã biết làm những việc vặt, trông em giúp đỡ bố mẹ. Còn đứa nhỏ (cháu Nguyễn Thiện Nhân SN 2012) rất thông minh, lém lỉnh, người dân trong xóm ai cũng quý mến.

Khi nghe thấy người thân nhắc đến hai đứa con, anh Tuân lại sụt sùi, ngước mắt nhìn lên di ảnh hai con, nói trong nấc nghẹn: “Con ơi! Con nói với bố sau này sẽ trở thành công an, họa sĩ mà sao con chưa thực hiện đã đi rồi”.

Được biết, khi còn sống con trai lớn của anh Tuân có ước mơ sau này sẽ trở thành công an, con cháu nhỏ có ước mơ trở thành họa sĩ. Nhưng giờ đây, ước mơ của hai con đã mãi khép lại, báo Khám phá đưa tin.

 

“Hai con đi rồi, tôi chỉ muốn chết theo con thôi, sống làm sao nổi nữa”, anh Tuân nói trong đau đớn.

Làng ven đô Lương Phúc chỉ vẻn vẹn 100 hộ dân sinh sống yên bình bên sông, chưa bao giờ chứng kiến cảnh tai nạn chết đuối thương tâm, đau xót như lần này. Năm anh em họ đã mãi mãi ra đi cùng nhừng ước mơ dang dở, để lại nỗi đau đớt tột cùng trong những ngôi nhà mất cháu, mất con.

Một lần nữa, tai nạn sông nước tại các tỉnh đồng bằng Bắc bộ đã đến hồi báo động. Trong những ngày các em học sinh được nghỉ học, nhiều gia đình nên đặc biệt cẩn thận, chú ý trong việc nhắc nhở con em không chơi ở bến sông cũng như các hoạt động câu cá nguy hiểm khi nước dâng cao vào mùa lũ. 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Khám phá, VnExpress)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo