Pháp luật

Nghẹt thở phút giải cứu cụ bà bị thanh niên khống chế

(DNVN) - Tối 3/5 nhiều người dân sống tại phường An Bình, Dĩ An, Bình Dương đã nghẹt thở khi chứng kiến một thanh niên xông vào nhà, dí dao vào cổ cụ bà 80 tuổi.

Tin tức trên báo Công an TP. HCM, tối 3/5, Công an phường Tam Phú, quận Thủ Đức, TP. HCM đã hoàn tất thủ tục và bàn giao nam thanh niên (khoảng 30 tuổi, chưa làm rõ danh tính) cho Công an phường An Bình, TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương tiếp tục xử lý.

Thông tin ban đầu, khoảng 18h ngày 3/5, tổ phòng chống tội phạm phường An Bình phát hiện nam thanh niên nói trên đang điều khiển xe máy, có dấu hiệu nghi vấn liên quan đến ma tuý nên ra hiệu dừng phương tiện kiểm tra.

Cụ bà 80 tuổi bị thanh niên dí dao vào cổ khống chế. Ảnh Zing news.

Sau khi xác định đối tượng có dấu hiệu tội phạm ma tuý, tổ công tác khoá tay để còng lại thì đối tượng vùng bỏ chạy về hướng phường Tam Phú, TP. HCM. Các tổ tuần tra nhận được tin báo và phát hiện người này chạy trên đường Phú Châu nên Công an phường Tam Phú nhanh chóng truy đuổi và nổ súng chỉ thiên nhưng đối tượng vẫn bỏ chạy.

Ngay sau đó, gã thanh niên trốn vào hẻm 29 đường Tam Châu, chạy thẳng vào nhà bà Đỗ Thị Soi (80 tuổi) khóa chặt cửa, dí dao vào cổ cụ bà đang ngồi trong nhà. Báo Zing news thông tin. 

Lực lượng Công an được huy động đến thuyết phục đối tượng và giữ trật tự do hàng trăm người hiếu kỳ vây xung quanh theo dõi. Các con của vợ chồng cụ Tú hay tin, vội chạy về nhà xem tình hình, "nghẹt thở" trước sự uy hiếp của gã thanh niên với cha mẹ mình.

“Lúc đó tôi với chồng là ông Nguyễn Ngọc Tú (83 tuổi) đang ngồi hóng mát trước nhà thì thanh niên chạy tới. Chúng tôi vô nhà để tránh chuyện đáng tiếc thì người này xông tới đóng cửa lại. Chồng tôi may mắn chạy thoát ra ngoài, còn tôi bị người này khống chế”, bà Soi kể.

Cũng theo nạn nhân, lúc bị uy hiếp, bà có khuyên thanh niên đừng gây tội lớn. Nghi can xin cụ bà ly nước để uống trước khi mở cửa, đầu thú. Sau lời khuyên của vợ chồng cụ Tú cùng sự thuyết phục của lực lượng công an, đối tượng đã bỏ dao, mở cửa.

 

Ngay sau đó, cụ bà được giải cứu. Sau khi thực hiện nhanh thủ tục ban đầu, Công an phường Tam Phú, đã bàn giao thanh niên cho Công an phường An Bình tiếp tục xử lý. Vợ chồng cụ Tú may mắn không bị thương và tài sản không có thiệt hại. Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo