Quốc tế

Nghi can khủng bố Paris muốn về Pháp "càng sớm càng tốt"

(DNVN) - Tên Salah Abdeslam - nghi can chính của các cuộc tấn công khủng bố tại Paris, yêu cầu được dẫn độ sang Pháp càng sớm càng tốt.

Tin tức trên báo Đại đoàn kết, nghi can chính của các cuộc tấn công khủng bố tại Paris, Salah Abdeslam- người bị bắt một vài ngày trước khi các cuộc tấn công tại Brussels diễn ra đã muốn hợp tác với các nhà chức trách Pháp và yêu cầu được dẫn độ sang Pháp càng sớm càng tốt. Đây là thông tin được đưa ra từ luật sư của nghi phạm trên kênh truyền hình RTL.

Nghi can chính của các cuộc tấn công khủng bố tại Paris, Salah Abdeslam.Ảnh báo Đại đoàn kết. 

Một phiên điều trần về việc dẫn độ Abdeslam dự kiến diễn ra tại Pháp vào tuần trước, ngày 24/3. Tuy nhiên, việc này đã bị hoãn lại theo yêu cầu từ phía luật sư của Abdeslam. Theo đó, cuộc họp đầu tiên đã được tổ chức vào sáng nay, ngày 31/3.

Salah Abdeslam hiện đang bị giam trong nhà tù ở thành phố Bruges. Nhà chức trách Bỉ cũng có kế hoạch xem xét khả năng gia hạn thời gian bị bắt và giam giữ đối với nghi can này ở trong nước. Các cuộc họp về vấn đề này được lên kế hoạch vào ngày 7/4 - báo Le Soir đưa tin.

Được biết, sau khi bị bắt giữ vào ngày 18/3, Abdeslam bắt đầu hợp tác với cơ quan điều tra, nhưng sau đó - sau khi các cuộc tấn công khủng bố tại Brussels diễn ra vào ngày 22/3, hắn đột nhiên đổi ý và quyết định thực hiện quyền giữ im lặng nhằm chống lại lệnh dẫn độ sang Pháp.

Trước đó, ngày 16/3, cảnh sát Bỉ đã bao vây một căn hộ ở Molenbeek, một ngày sau khi xảy ra vụ nổ súng khiến 4 cảnh sát bị thương. Họ bất ngờ phát hiện ra một hóa đơn đặt hàng bánh pizza đủ cho vài người nên nghi ngờ đây là nơi ẩn náu của các phần tử khủng bố. Báo An ninh thủ đô thông tin.

Ngày 18/3, cảnh sát Bỉ và Pháp đã mở cuộc đột kích vào căn hộ trên và bắt được một nhóm người, trong đó có cả Salah Abdeslam, nghi can chính vụ đánh bom khủng bố Paris. 

 

Tại căn hộ trên, cảnh sát đã tìm thấy được nhiều loại vũ khí hạng nặng, tài liệu và phát hiện ra một mạng lưới có nhiều mối liên hệ với Abdeslam. Các điều tra viên cho rằng, đó chính là bằng chứng chứng tỏ Abdeslam đang lên kế hoạch thực hiện một cuộc tấn công mới như vụ Paris ở Brussels. 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo