Pháp luật

Nghi ngoại tình, chồng đuổi đánh để vợ ngã chết

(DNVN) - Chỉ vì ghen tuông và nghi vợ ngoại tình, người chồng đã đuổi đánh khiến vợ ngã chết, Quang đã lãnh án 6 năm tù cho hành vi nông nổi của mình.

Sáng 2/7, Tòa án Nhân dân TP. Hà Nội mở phiên xử phúc thẩm đối với bị cáo Lê Gia Quang (ở phường Hàng Bột, quận Đống Đa, TP. Hà Nội) về hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến gậy quả nghiêm trọng. Nạn nhân trong vụ án chính là vợ của bị cáo 49 tuổi này, chị Nguyễn Thị Mai Y. (41 tuổi).

Bị cáo Quang tại phiên tòa. Ảnh Anh Minh.
Bị cáo Quang tại phiên tòa. Ảnh Anh Minh.

Theo bản án sơ thẩm, đầu tháng 9/2014, chị Y. lẳng lặng ra ngoài sinh sống không chịu về nhà, bỏ mặc người chồng hành nghề xe ôm nuôi hai đứa con trai nhỏ tuổi. Chỉ thi thoảng mới gọi điện cho chồng hỏi thăm sức khỏe hai đứa con. Chiều 7/10/2014, khi Quang đang đứng ở điểm dừng xe buýt đón khách thì nhận được điện thoại của vợ hẹn gặp nhau nói chuyện.
Ngay sau đó, Quang hẹn vợ đến quán bia trên phố Hào Nam nói chuyện. Sau một vài cốc bia, hai người xảy ra to tiếng. Bị những thực khách ở quán bia nhóm ngó, họ dẫn nhau về nhà nói chuyện.
Nghi vợ ngoại tình nên mới bỏ chồng con, Quan thượng “cẳng chân hạ cẳng tay” với vợ. Bị chồng đánh đập, chị Y. bỏ chạy từ tầng 2 xuống dưới nhà thì bị trượt ngã dẫn đến bất tỉnh. Thay vì đưa vợ đi cấp cứu, Quang âm thầm bế vợ lên giường nằm.

Gần 23h cùng ngày, Quang gọi vợ nhưng không thấy phản ứng, lúc này hắn mới cuống cuồng gọi điện cho người thân đến đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tại Bệnh viện Xanh Pôn, các bác sĩ xác định nạn nhân tử vong trước khi vào cấp cứu.

Tuy nhiên, lúc đưa vợ vào viện, Quang nói dối mọi người rằng chị Y. bị tai nạn giao thông và xin đưa thi thể về mai táng, từ chối pháp y. Trong lúc chờ cử hành tang lễ, Quang thấy ân hận nên thú nhận hành vi đuổi đánh khiến chị Y. ngã chết.

Trả lời Hội đồng xét xử phúc thẩm, Quang cho biết, trong khoảng thời gian hơn một tháng vợ bỏ đi, chị Y. có gọi điện về hỏi thăm các con. Lần nào vợ gọi về, bị cáo cũng hỏi chị Y đi đâu, làm gì và đang ở chỗ nào. Nhưng chị Y. nhất quyết không cho biết.

Cũng tại phiên tòa, đại diện gia đình bị hại cũng đề nghị Hội đồng xét xử xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo để sớm về chăm sóc hai đứa con nhỏ. Sau khi xem xét, Hội đồng xét xử quyết định chấp nhận đơn xin giảm nhẹ hình phạt đối với bị cáo Quang.

Theo đó, Tòa tuyên phạt bị cáo Quang 6 năm tù, so với bản án sơ thẩm của Tòa án Nhân dân quận Đống Đa thấp hơn 1 năm tù.

 

Anh Minh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo