Tin tức - Sự kiện

Bàng hoàng bé 3 tháng tuổi tử vong sau tiêm vacxin

(DNVN) - Cháu bé P.N.Q.B. (3 tháng tuổi, Đà Nẵng) được gia đình đưa đến Trạm y tế phường Hòa Minh, Liên Chiểu, Đà Nẵng tiêm vắc-xin Quinvaxem. Chưa đầy 1 ngày sau, người nhà phát hiện cháu bé xuất huyết mũi và tử vong ngay sau đó.

Thông tin ban đầu, ngày 26/6 cháu P.N.Q.B ( 3 tháng tuổi, trú tại phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) được người nhà đưa đi tiêm vắc xin Quinvaxem (5 trong 1) tại Trạm Y tế phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Đến tối cùng ngày, bé P.N.Q.B. lên cơn sốt khoảng 37,5 độ C. Gia đình dùng khăn ướt để lau thân thể cho bé. Sáng 27/6, bé P.N.Q.B. tiếp tục lên cơn sốt 38 độ C nên người nhà cho uống thuốc giảm sốt. Lúc này, cơ thể bé P.N.Q.B. hạ nhiệt nên người nhà để cháu nằm ngủ trong phòng và ra ngoài làm việc. Đến 8 giờ sáng cùng ngày, người nhà phát hiện bé P.N.Q.B. có dấu hiệu xuất huyết ở mũi nên tiến hành hô hấp nhân tạo nhưng đã quá trễ.
Bà Yến, người thân của bé B. khẳng định, mũi tiêm vắc-xin mà cháu P.N.Q.B. được tiêm chủng thuộc lô vắc-xin Quinvaxem 1453303. Lô vắc-xin này đã được sử dụng 3.733 mũi trong đợt tiêm chủng ngày 25 và 26/6.  Được biết, cháu P.N.Q.B. là con thứ 2 trong gia đình. Cháu P.N.Q.B. sinh non ở tháng thứ 8, nặng 1,4kg. Đến ngày tiêm phòng, bé nặng 5,7kg.

Trước thông tin trên, chiều ngày 29/6, Hội đồng tư vấn chuyên môn đánh giá tai biến trong quá trình sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế đã có cuộc họp khẩn, với sự tham gia của lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng, Trung tâm Y tế dự phòng TP.Đà Nẵng, đại diện Viện Pasteur Nha Trang, Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng về sự việc cháu bé 3 tháng tuổi trên địa bàn TP.Đà Nẵng tử vong sau khi tiêm vắc xin Quinvaxem 18 tiếng.

Bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Phó giám đốc Sở Y tế TP.Đà Nẵng cho biết Hội đồng tư vấn chuyên môn đánh giá tai biến trong quá trình sử dụng vắc-xin, sinh phẩm y tế Đà Nẵng đã có kết luận cuối cùng về cái chết của cháu P.N.Q.B, SN 2015, trú phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng.

Theo đó, kết luận khẳng định, nguyên nhân khiến cháu P.N.Q.B. tử vong không phải do chất lượng vắc-xin Quinvaxem; quy trình tiêm chủng của nhân viên y tế trạm y tế phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu) cũng đảm bảo an toàn. Ngoài ra, nguyên nhân sốc phản vệ cũng được loại bỏ do bệnh nhi tử vong sau 18 giờ tiêm chung.
Phía gia đình bé B. không đồng ý khám nghiệm tử thi nên quá trình điều tra nguyên nhân cái chết của B. đang gặp khó khăn.
Hiện ngành Y tế Đà Nẵng đang tích cực tìm hiểu rõ nguyên nhân dẫn đến tử vong của cháu bé. Cán bộ ngành Y tế cũng đã đến thăm gia đình sau khi sự việc xảy ra.

Ngọc Huệ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo