Quốc tế

Nghi phạm khủng bố Paris sợ bị IS giết vì không "tử vì đạo"

(DNVN) - Salah Abdeslam, nghi phạm số 8 trong vụ tấn công khủng bố thủ đô Paris đang lẩn trốn do lo sợ bị phiến quân IS giết chết vì không hoàn thành sứ mệnh của một kẻ dám "tử vì đạo".

Nhà chức trách Pháp nhận định ít nhất hai nghi phạm trong những vụ thảm sát ở Paris vẫn lẩn trốn. Cảnh sát đang tìm dấu vết của Salah Abdeslam, một trong hai tên, tại Hà Lan. CNN dẫn lời một nguồn tin có mối quan hệ với nhóm điều tra cho hay Salah từng sống ở Hà Lan.​​

Nghi phạm thứ 8 đang bị truy nã quốc tế, Salah Abdelsam. 

Trong khi đó, tờ Sudpresse của Bỉ đưa tin một người dân nước này đã nhìn thấy Salah Abdeslam ở quận Molenbeek, thủ đô Brussels, tối 17/11. "Salah đang ở Molenbeek. Tôi gặp hắn tối 17/11. Hắn ta ở đây nhưng không lâu", một người dân giấu tên nói với phóng viên.

 

Người này còn cho biết thêm: “Anh ta nói với tôi rằng mọi chuyện đã đi quá xa và vượt quá tầm kiểm soát, chính ta cũng bị choáng váng bởi những gì đã xảy ra. Tuy nhiên, Abdelsam không thể tự thú bởi gia đình hắn sẽ hứng chịu hậu quả". 

Trong khi đó, tờ Telegraph của Anh cho biết, Salah Abdeslam chạy sang Bỉ là do hắn đang không chỉ chạy trốn cảnh sát mà còn phải chạy trốn các 'đao phủ' của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vì sợ bị trả thù khi không hoàn thành sứ mệnh của một kẻ dám "tử vì đạo".

Trong một diễn biến liên quan khác, hôm qua 19/11, nhà chức trách Pháp cũng đã tìm ra Hasna Aitboulahcen, 26 tuổi, là nữ khủng bố đã kích nổ bom tự sát trong cuộc đánh bom liều chết ở ngoại ô Paris. Nữ khủng bố là em họ của Abdelhamid Abaaoud, kẻ chủ mưu trong vụ tấn công liên hoàn thủ đô Paris ngày thứ 6 đen tối khiến 132 người chết và 350 người bị thương.

 

Giới chức Pháp hôm 19/11 xác nhận, cả Hasna Aitboulahcen và Abdelhamid Abaaoud đã bị cảnh sát bắn chết trong cuộc bố ráp kéo dài 7 tiếng đồng hồ hôm 18/11 ở ngoại ô Paris.

Tùng Bách (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo