Quốc tế

Nghị sĩ Mỹ đòi điều tra "Obama can thiệp bầu cử" ở nước ngoài

Một nhóm thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa đã yêu cầu Ngoại trưởng Rex Tillerson điều tra cựu Tổng thống Barack Obama can thiệp vào bầu cử ở một số quốc gia.

Người khởi xướng gửi thư yêu cầu điều tra tới Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson là Thượng nghị sĩ Mike Lee, ông được các nghị sĩ Jim Inhofe, Tom Tillis, Ted Cruz, David Cassidy và Bill Perdue ủng hộ.

Cựu Tổng thống Barack Obama

Nhóm thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa này đã yêu cầu Ngoại trưởng Rex Tillerson điều tra việc chính quyền cựu Tổng thống Barack Obama can thiệp vào bầu cử ở một số quốc gia thông qua tài trợ các đảng chính trị.

Theo cáo buộc, những nỗ lực ảnh hưởng đến bầu cử bằng tiền của người nộp thuế Mỹ đã xảy ra ở Macedonia, Albania, cũng như tại một số quốc gia châu Phi và châu Mỹ Latinh.

Hỗ trợ tài chính cho các "nhóm trung tả" đã được chuyển qua Bộ Ngoại giao Mỹ và Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID), có cả thông qua Quỹ Xã hội mở của George Soros.

Với vấn đề này, các thượng nghị sĩ yêu cầu "ngay lập tức một cuộc điều tra" về sự tiêu phí "phản tác dụng" tiền của người đóng thuế Mỹ, cũng như cần xem xét lại những chương trình có liên quan.

Nên đọc


Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo