Quốc tế

Nghị sĩ Thụy Điển bị mất chức vì "quan hệ gần gũi" với Nga

(DNVN) - Đại diện đảng Xanh (Miljöpartiet de Gröna) trong Quốc hội Thụy Điển đã bị sa thải vì bị phát hiện có liên hệ với Nga, theo tờ Aftonbladet.

Nguồn tin cho biết, danh tính và chức vụ quan chức này không được tiết lộ. Lý do bị cách chức mà Thụy Điển đưa ra là quan chức này đã ngoại tình với một đồng nghiệp trong đảng. Tuy nhiên, lý do thực sự để sa thải được cho là do người này có quan hệ gần gũi với chính quyền Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Nghị sĩ Thụy Điển bị mất chức vì "quan hệ gần gũi" với Nga.

"Ông ta đã tiếp xúc gần gũi với Đại sứ quán Nga. Ông ta cũng đã cố gắng để giới thiệu đại biểu Quốc hội với những người bạn Nga của mình", Aftonbladet dẫn nguồn tin từ Quốc hội.

Ít nhất một đồng nghiệp của người bị sa thải đã phản ứng mạnh với hành động của ông ta và báo với các nhà chức trách, từ đó có quyết định miễn nhiệm người này vì "mối đe dọa an ninh".

Theo tờ Aftonbladet, đại diện của Đảng Xanh đã cố gắng thay đổi thái độ đối với Nga và kêu gọi có chính sách thân thiện hơn với nước này. Tuy nhiên, một số người sợ rằng ông ta đã cố gắng chuyển tải một số thông tin cho Moskva.

Nên đọc
Tùng Bách (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo