Quốc tế

Gần một nửa người Nga tự hào "chào đón" Crimea sáp nhập

(DNVN) - Một phần ba người Nga cảm thấy xấu hổ vì sự sụp đổ của Liên Xô, còn lý do chính làm họ tự hào là chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.

Theo Trung tâm Levada, mục đích của nghiên cứu này chỉ ra những sự kiện và hiện tượng trong lịch sử làm người dân Nga xấu hổ hoặc tự hào.

Gần một nửa người Nga tự hào "chào đón" Crimea sáp nhập.

Kết quả khảo sát cho thấy khoảng một nửa số người được hỏi - 54% thấy xấu hổ với thực tế "dân tộc vĩ đại của một quốc gia giàu có phải sống mãi trong nghèo khổ và bất an", 33% cảm thấy xấu hổ đã để Liên Xô sụp đổ, khoảng một phần tư người Nga - 24% xấu hổ với thái độ không tôn trọng và nói xấu lẫn nhau của người Nga.

22% ý kiến lấy làm tiếc về sự đàn áp và khủng bố thời kỳ 1920 - 1950, 20% cảm thấy ngượng với sự tụt hậu mãn tính so với các nước phương Tây.

83% người dân coi chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại 1941-1945 là niềm tự hào chính. Đứng thứ hai là việc bán đảo Crimea sáp nhập vào Nga - 43% và thứ ba là vai trò của đất nước trong thăm dò không gian - 41%. Trong số các lý do khác để tự hào có văn học Nga, thành tựu khoa học, vũ khí Nga và những phẩm chất của con người Nga.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo