Xã hội

Nghi vấn gạo nhựa, gạo giả là hoàn toàn không đúng sự thật

Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 tại TP.HCM đã có kết luận về nghi vẫn do người dân báo tin về gạo nhựa, gạo giả.

Mới đây, trên mạng xã hội đang lan truyền nhau một clip nghi án xuất hiện gạo giả, gạo nhựa gây hoang mang dư luận. 

Được biết, câu chuyện xuất phát từ anh Trần Văn Quốc (41 tuổi, ngụ KP.3, TT.Châu Thành, H.Châu Thành). Trước sự chứng kiến của cán bộ Đội quản lý thị trường H.Châu Thành (Tây Ninh), anh Trần Văn Quốc đã thực nghiệm bằng cách rang số gạo gia đình anh đang bảo quan do nghi ngờ “gạo nhựa". Kết quả khi gạo rang đã bốc cháy ngay trên chảo và có mùi như mùi nhựa.

Gạo đốt cháy có mùi nhựa. Ảnh: Thanh niên

Theo anh Quốc, điều lạ là khi nấu chín để đến sáng hôm sau, gạo đóng lại từng cục, bên ngoài có lớp màng trắng như nhựa và có mùi khó chịu. Đồng thời anh Quốc lấy gạo ra rang trên chảo, chỉ vài phút sau gạo trong chảo chuyển sang màu đen và bốc cháy ngùn ngụt có mùi như nhựa cháy. Sau đó, anh Quốc đã trình báo lên cơ quan chức năng UBND TT.Châu Thành. Báo Thanh niên đưa tin.

Để chứng thực thông tin, Đội Quản lý thị trường số 6 phối hợp cùng Công an huyện Châu Thành đề nghị Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 tại TP.HCM giám định đối với mẫu gạo nêu trên với nội dung: mẫu gạo trên có phải là gạo không; so sánh mẫu gạo và thành phần dinh dưỡng.

Mới đây, Công an huyện Châu Thành nhận được thông báo kết quả giám định, kết luận mẫu gạo nêu trên có thành phần dinh dưỡng giống với thành phần tương ứng của gạo, hai mẫu gạo này không chứa hóa chất lạ (nhựa) và không có hiện tượng khác thường so với gạo sau khi được nấu chín. Báo Tây Ninh đưa tin.

Như vậy, dựa vào kết quả giám định cho thấy, trên thị trường hiện nay không có gạo giả, gạo nhựa, giảm bớt sự lo lắng của người dân.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Tây Ninh, Thanh niên)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo