Quốc tế

Nghị viện châu Âu yêu cầu Nga thả tù nhân Ukraine ở Crimea

Nghị viện châu Âu (EP) ngày 16/3 đã hối thúc Moskva phải lập tức thả các "tù nhân chính trị" người Ukraine liên quan đến tình hình tại bán đảo Crimea.

AFP ngày 17/3 đưa tin, Nghị viện châu Âu (EP) trong một nghị quyết gửi Nga lên tiếng hối thúc Moskva ngay lập tức thả các "tù nhân chính trị" Ukraine liên quan đến Crimea.

Theo đó, EP đã phê chuẩn nghị quyết trên với đa số phiếu tán thành. Nghị viện yếu cầu Nga thả ngay những công dân Ukraine bị bắt giữ, cả tại Nga và các vùng lãnh thổ khác.

Quảng trường của bán đảo Crimea

Trước đó, Liên minh châu Âu (EU) đã gia hạn thêm 6 tháng lệnh trừng phạt đối với các cá nhân và pháp nhân của Nga. Biện pháp trừng phạt chính gồm đóng băng tài sản và không được phép nhập cảnh EU. 

Danh sách trừng phạt của EU bao gồm 150 cá nhân, là đại diện các cơ cấu chính quyền Nga và Ukraine, các chính trị gia, doanh nhân và các quan chức an ninh, cũng như các nhà lãnh đạo của hai cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk (DNR) và Luhansk (LNR). 

EU đã thông qua gói các biện pháp trừng phạt nói trên với lý do để "chống lại các mối đe dọa cho sự toàn vẹn lãnh thổ và độc lập của Ukraine."

Kể từ sau cuộc trưng cầu ý dân tại bán đảo Crimea dẫn đến việc sáp nhập vùng lãnh thổ này vào Nga, EU đã áp đặt và nhiều lần gia hạn các biện pháp trừng phạt đối với một số cá nhân và thực thể có liên quan đến vấn đề Ukraine.

Nên đọc
Thu Phương (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo