Quốc tế

Nghị viện Slovakia đề xuất công nhận Crimea thuộc Nga

(DNVN)-Đại diện đối lập trong nghị viện Slovakia ủng hộ ý kiến công nhận việc Crimea tách khỏi Ukraine và sáp nhập với Nga là phù hợp với luật pháp quốc tế.

Tờ Izvestia dẫn lời ông Milan Ugrik, phụ trách thông tin báo chí của “Đảng nhân dân – Slovakia của chúng ta” cho biết, đại diện đối lập trong nghị viện Slovakia ủng hộ ý kiến công nhận việc Crimea tách khỏi Ukraine và sáp nhập với Nga là phù hợp pháp luật quốc tế.

Các lãnh đạo Crimea và Tổng thống Nga Vladimir Putin trong lễ ký hiệp ước sáp nhập Crimea vào Nga tại Moscow hôm18/3/2014. (Ảnh: Reuters)

Lãnh đạo đảng này nhấn mạnh rằng cần tôn trọng quyết định của người dân bán đảo Crimea.  Theo hãng tin Sputnik, nghị sĩ độc lập Peter Marchek cũng ủng hộ việc công nhận bán đảo Crimea là phần của Nga. 

Ông Peter Marchek nhấn mạnh rằng ông dự định đưa vấn đề này vào cuộc bỏ phiếu tại quốc hội Slovakia. 

Theo nhà lập pháp này, việc Crimea sáp nhập vào Nga phù hợp với luật pháp quốc tế, đồng thời khẳng định, cuộc trưng cầu dân ý đã được tổ chức vào năm 2014  phản ánh ý chí và nguyện vọng của đa số người dân bán đảo này. 

Hồi trung tuần tháng 11, các chính trị gia Serbia tuyên bố họ muốn công nhận Crimea là một phần của Nga. Nghị sĩ Quốc hội Serbia Alexander Sheshel cho biết, Belgrad không thể đợi sự ủng hộ của Nga về những vấn đề lãnh thổ tranh luận nếu nó không công nhận sự toàn vẹn lãnh thổ của Nga nên "đảng chúng tôi kêu gọi chính phủ quyết định vấn đề này càng sớm càng tốt và công nhận sự thống nhất của Crimea với Nga".

Nên đọc

 

NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo