Pháp luật

Nghịch súng kíp, bé trai 10 tuổi bắn chết bạn học

(DNVN) - Khang rủ hai người bạn trong học về nhà chơi, thấy khẩu súng kíp của bố để sẵn ở góc nhà liền mang ra hướng dẫn cho bạn sử dụng không may súng nổ, đạn găm trán khiến tử vong.

Theo tin tức từ báo Công an TP. HCM, ngày 24/12, ông Quang Văn Phương, chủ tịch UBND xã Mường Nọc (huyện Quế Phong, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xã này vừa xảy ra vụ việc cháu trai 10 tuổi ngịch súng kíp làm 1 bạn tử vong.

Khẩu súng kíp gây ra cái chết thương tâm cho cháu Khang. Ảnh: Báo Công an TP. HCM.

Đưa tin về vụ việc, theo báo Nghệ An online, trước đó, trưa 18/12 cháu Quang Bảo Khang (8 tuổi) ở xã Mường Nọc rủ theo tốp bạn trong đó có Hà Đức Lăng (10 tuổi) và Lương Thanh Đạt (8 tuổi) trú cùng thôn vào nhà chơi. Vắng bố mẹ, thấy có khẩu súng kíp tự chế dựng ở góc nhà bé Khang lấy ra cho các bạn cùng nghịch.

Do đã nhìn thấy người lớn sử dụng, bé Khang tháo lắp súng mẫu cho các bạn học làm theo. Khi trao khẩu súng cho bạn là Hà Đức Lăng tháo lắp thử thì không may súng nổ, viên đạn găm vào ngực của bé Khang. Mặc dù được mọi người đưa đi viện đa khoa huyện cấp cứu, song nạn nhân đã tử vong ngay sau đó.  

Được biết, sau khi sự việc xảy ra, anh Quang Văn Tiến (bố của cháu Khang) đã đưa khẩu súng kíp nói trên giao nộp cho công an địa phương. Nhà chức trách huyện Quế Phong cho biết, hiện nay bà con dân tộc thiểu số vẫn có thói quen tàng trữ sử dụng súng tự chế, súng săn trong nhà. 

Như vậy, đây cũng là bài học cho các phụ huynh cần quan tâm đến con em mình nhiều hơn và đặc biệt không nên dùng súng, đạn trái phép mà dẫn đến hậu quả thương tâm như nói trên.

 

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo