Quốc tế

Nghìn xe tăng, vũ khí Trung Quốc "giương nòng súng" ở biên giới Ấn Độ

(DNVN) - Trung Quốc đã điều hàng nghìn xe tăng và phương tiện vũ khí đến biên giới với Ấn Độ trong bối cảnh lo sợ xảy ra cuộc chiến vì căng thẳng hai nước.

Bắc Kinh đã triển khai lực lượng Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) cùng xe tăng và vũ khí tới biên giới phía Tây gần tỉnh Sikkim của Ấn Độ trong bối cảnh căng hai nước leo thang trong suốt hơn mộy tháng qua, khi cả hai bên đều cáo buộc binh sĩ của đối phương xâm nhập lãnh thổ của nhau.

Trung Quốc điều hàng nghìn xe tăng, phương tiện vũ khí tới biên giới Ấn Độ.

Phương tiện cùng thiết bị quân sự cũng sẽ được vận chuyển trên các chuyến tàu chở hàng đến tỉnh Sikkim nếu xung đột xảy ra.

Wang Dehua thuộc Viện Nghiên cứu Quốc tế Thượng Hải nói với LiveMint rằng "củng cố mặt trận phía tây bằng cách tăng quân và các phương tiên quân sự giúp Trung Quốc dễ dàng bảo vệ biên giới của mình hơn".

Tháng trước, căng thẳng leo thang khi Trung Quốc cho xây dựng một con đường tại cao nguyên tranh chấp Doklam mà New Delhi cho là lãnh thổ của Bhutan. Bhutan sau đó yêu cầu Ấn Độ thúc đẩy việc triển khai quân vượt biên giới.

Ấn Độ còn cảnh báo Bắc Kinh rằng, con đường mà Trung Quốc đang xây dựng ở Doklam là "mối quan ngại an ninh nghiêm trọng". Bởi con đường này sẽ giúp Trung Quốc tiếp cận "Cổ gà", vùng đất nối 7 bang phía đông bắc Ấn Độ với các khu vực còn lại của nước này.

Trung Quốc và Ấn Độ cũng từng xảy ra chiến tranh biên giới vì chuyện xây đựng một con đường trong vùng đất tranh chấp vào năm 1962. Cuộc chiến kéo dài một tháng với 12.000 binh sĩ Ấn Độ đụng độ với 80.000 binh sĩ Trung Quốc.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Daily Star)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo