Quốc tế

Ngoài bắn tên lửa, Ukraine còn thử máy bay gần Crimea

(DNVN)-Ngoài việc thử thêm tên lửa, Ukraine còn có ý định tiến hành các cuộc tập trận thử máy bay gần Crimea vào ngày 02/12 bất chấp sự phản đối gay gắt từ phía Nga.

Lực lượng Không quân Ukraine vừa cho biết, ngoài việc thử thêm tên lửa, Kiev còn có ý định tiến hành các cuộc tập trận thử máy bay nhằm vào các mục tiêu trên không gần Crimea trong ngày 02/12 - ngày thứ hai của đợt tập trận kéo dài 2 ngày - bất chấp sự phản đối gay gắt từ phía Nga. 

Ngoài việc thử thêm tên lửa, Kiev còn có ý định tiến hành các cuộc tập trận thử máy bay nhằm gần Crimea trong ngày 02/12/2016.

"Một số vụ thử máy bay và phóng tên lửa nhằm vào các mục tiêu trên không đã được lên kế hoạch hôm nay", phát ngôn viên  Bộ Chỉ huy Không quân miền Nam Ukraine Volodymyr Kryzhanovskiy chia sẻ với đài 112 của Ukraine. 

Phát ngôn viên này khẳng định rằng, cuôc tập trận thử tên lửa và hệ thống phòng không S-300 hôm 01/12 được cho là sẽ được tiếp tục khi điều kiện thời cải thiện. 

Moscow nhiều lần lên tiếng chỉ trích các vụ phóng tên lửa của Ukraine tại Biển Đen là mối đe dọa đối với sự an toàn của các chuyến bay dân sự Nga tới Crimea và coi đây là hành động khiêu khích. 

Giới chức hàng không Nga cũng đã thông báo cho Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) về các vụ thử này, tuy  nhiên đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi nào. 

Tuần trước, Bộ Quốc phòng Nga đã triệu hồi tùy viên quân sự Ukraine tới để trao công hàm phản đối Kiev sử dụng không phận trái phép trên Biển Đen trong cuộc tập trận bắn tên lửa hôm 01 và 02/12 gần Crimea. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo