Quốc tế

Ngoại trưởng Đức bất ngờ đề xuất "bỏ qua" Crimea

(DNVN)-Ngoại trưởng Đức Sibmar Gabriel cho biết, cuộc thảo luận về địa vị của Crimea có thể được hoãn lại để đảm bảo tập trung vào lệnh ngừng bắn ở Donbass.

Trong một cuộc phỏng vấn với nhật báo Kolner Stadt-Anzeiger hôm 15/8, Ngoại trưởng Đức Sibmar Gabriel bất ngờ đề xuất rằng, cuộc thảo luận về địa vị của Crimea có thể được hoãn lại để đảm bảo tập trung vào lệnh ngừng bắn ở Donbass. 

"Chúng ta không cần phải tranh luận về Crimea. Chúng ta nên suy nghĩ về các biện pháp để đạt được lệnh ngừng bắn ở Đông Ukraine", ông nhấn mạnh. 

Ngoại trưởng Đức Sibmar Gabriel đề xuất hoãn thảo luận về địa vị Crimea.

Theo người đứng đầu Bộ Ngoại giao Đức, "điều này có ý nghĩa quan trọng đối với việc giảm dần căng thẳng trong quan hệ với Nga".

Ngoại trưởng Gabriel cũng khẳng định rằng, bằng việc kêu gọi chấp nhận Nga sáp nhập bán đảo Crimea vào năm 2014 như là một "sự dàn xếp tạm thời", lãnh đạo đảng Dân chủ Tự do Christian Lindner chỉ tìm cách sự thu hút đối với ông ấy. 

Trước đó, ông Lindner cho rằng Đức và Liên minh châu Âu (EU) cần phải chấp nhận việc Crimea tách khỏi Ukraine và gia nhập Liên bang Nga để thuyết phục Tổng thống Nga Vladimir Putin thay đổi các chính sách hiện nay. Tuyên bố của ông Lindner đã gây ra một cuộc tranh luận rộng rãi tại Đức. 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo