Quốc tế

Ngoại trưởng Đức “châm biếm” yêu cầu nói về bữa ăn tối với Putin

Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel đã "châm biếm" yêu cầu của đảng CDU đòi tiết lộ chi tiết về bữa ăn tối với ông Putin và Schroeder ở St. Petersburg.

Tờ Die Welt của Đức ngày 28/8 dẫn lời Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel "châm biếm" yêu cầu của đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) cầm quyền của Thủ tướng Đức Angela Merkel đòi tiết lộ chi tiết về bữa ăn tối với Tổng thống Nga Vladimir Putin và Gerhard Schroeder ở thành phố St. Petersburg.

Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel 

Bộ trưởng Ngoại giao Đức đã lên tiếng bảo vệ Gerhard Schroeder, "mối quan hệ tốt đẹp" của ông với Tổng thống Nga Vladimir Putin và "tham vọng của ông" trong tập đoàn Rosneft của Nga, Die Welt cho biết.

"Khi Gerhard Schroeder sử dụng mối quan hệ tốt đẹp với ông Putin để giải phóng các sĩ quan Đức bị những người ly khai ủng hộ Nga bắt giữ, CDU rất vui mừng với điều đó", ông Sigmar Gabriel nói. Bộ trưởng Ngoại giao Đức đã tiết lộ bức màn bí mật và nói rằng trong cuộc họp tháng Sáu đã thảo luận "hai chủ đề quân sự" là Hiệp ước INF và cách thức đạt được lệnh ngừng bắn ở Đông Ukraine.

Trước đó, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã chỉ trích ý định của cựu Thủ tướng Gerhard Schroeder khi ông này muốn nhận một ghế trong Hội đồng Giám đốc của "Rosneft".

Trước đó, ông Schroeder tuyên bố tham vọng giành một vị trí trong ban lãnh đạo tập đoàn "Rosneft" của Nga, bất chấp những lời chỉ trích nhắm vào ông. Theo quan điểm của ông, sự hội nhập của LB Nga vào nền kinh tế thế giới và hội nhập của ngành năng lượng Nga là hết sức quan trọng. Ông nhấn mạnh rằng "Rosneft" có quyền lợi đáng kể ở Đức, đặc biệt là ở miền đông.

Nên đọc


theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo