Quốc tế

Ngoại trưởng Mỹ bất ngờ gặp "paparazzi" là binh sĩ Triều Tiên

Trong chuyến thăm Khu phi quân sự (DMZ) ở biên giới liên Triều, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã bị một binh sĩ Triều Tiên theo dõi, chụp ảnh lén từ phía sau.

Hãng thông tấn Reuters ngày 18/3 đã đăng tải một bức ảnh thứ vị khi chụp lại được cảnh một binh sĩ Triều Tiên đứng ngoài cửa sổ, giơ máy ảnh chụp Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson trong lúc ông đang đứng cạnh tướng quân đội Mỹ Vincent K. Brooks.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson bị binh sĩ Triều Tiên chụp lén hôm 17/3

Trong chuyến công du tới Hàn Quốc, ông Tillerson đã đến thăm Khu phi quân sự (DMZ) ở biên giới liên Triều. Qua giới tuyến phân cách ở làng đình chiến Bàn Môn Điếm, binh lính Triều Tiên đã không bỏ lỡ cơ hội hiếm có để chụp ảnh nhà ngoại giao Mỹ.

Sau khi được đăng tải, tấm hình lập tức nhận được sự chú ý từ cộng đồng mạng với hàng loạt bình luận hài hước, chẳng hạn như người lính Triều Tiên có cách tiếp cận Ngoại trưởng Mỹ tốt hơn cả các phóng viên.

Bức ảnh được đăng chỉ vài tiếng trước khi Ngoại trưởng Tillerson tuyên bố Mỹ chấm dứt chính sách "kiên nhẫn chiến lược" với Triều Tiên và không loại trừ khả năng sử dụng biện pháp quân sự để đối phó với những hành động của Bình Nhưỡng.

Làng Bàn Môn Điếm nằm ở khu vực nhạy cảm nhất của Khu phi quân sự (DMZ) của liên Triều. Trong lần thăm DMZ vào năm 1993, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã từng miêu tả khu vực này là “nơi đáng sợ nhất trên thế giới” vì hòa bình chưa bao giờ thực sự được thiết lập ở đây trong suốt hơn 50 năm qua.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo