Quốc tế

Ngoại trưởng Mỹ Tillerson lại "động" đến Crimea

(DNVN)-Tại phiên họp toàn thể của Hội đồng Bộ trưởng OSCE tại Vienna, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã nói về hiệu lực của lệnh trừng phạt Nga liên quan đến việc trao trả bán đảo Crimea.

Theo Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson, các biện pháp trừng phạt chống Nga sẽ vẫn có hiệu lực chừng nào Mowcow không chuyển lại cho Ukraine quyền kiểm soát bán đảo Crimea.

"Chúng tôi kêu gọi thực hiện đầy đủ các thỏa thuận Minsk. Chúng tôi sẽ không bao giờ công nhận sự chiếm đóng của Nga và việc sáp nhập Crimea", người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ phát biểu. 

"Các biện pháp trừng phạt liên quan tới Crimea sẽ còn hiệu lực cho đến khi Nga trả lại quyền kiểm soát bán đảo này cho Ukraine", ông Tillerson nhấn mạnh.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson

Ông cho biết thêm, tại phía Đông Ukraine, "chúng tôi hỗ trợ các đối tác châu Âu trong vấn đề duy trì lệnh trừng phạt cho đến khi Nga rút quân khỏi Donbass và thực hiện thỏa thuận Minsk".

Moscow đã nhiều lần tuyên bố Nga không phải là một bên tham gia xung đột trong nội bộ Ukraine, không hỗ trợ các lực lượng dân quân và không gửi quân đội tới Donbass. Nga cũng mong muốn Ukraine nhanh chóng vượt qua cuộc khủng hoảng chính trị và kinh tế.

Cuối tháng trước, Ngoại trưởng Ukraine Pavel Klimkin cho biết, Bộ Tài chính Mỹ đang chuẩn bị danh sách các doanh nghiệp và cá nhân Nga có thể phải gánh chịu tác động bởi lệnh trừng phạt mới.  

Theo nhà ngoại giao này, Kiev đang hợp tác với Quốc hội Mỹ trong việc thông qua dự luật chống lại ảnh hưởng của Moscow bằng các biện pháp trừng phạt.

Người đứng đầu cơ quan Ngoại giao Ukraine nhấn mạnh văn kiện sẽ sẵn sàng cho đến cuối tháng Một năm 2018 và sẽ trở thành cơ chế gây áp lực quan trọng đối với Nga. Ông cũng nhấn mạnh rằng: đối tác và bạn bè Mỹ đã làm việc rất nghiêm túc về các biện pháp hạn chế mới.

 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo