Quốc tế

Ngoại trưởng Mỹ tới Nga hội đàm về chiến sự Syria và Ukraine

Ngày 11/4, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã đến Moskva để hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov về các vấn đề như Syria, Ukraine và Triều Tiên.

Vào 16h40' (theo giờ địa phương), máy bay chở Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Vnukovo ở thủ đô Moskva, Nga. Ông Tillerson sẽ có chuyến thăm Moskva trong hai ngày 11-12/4, nơi diễn ra cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov về các vấn đề như Syria, Ukraine và Triều Tiên.

 Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson thăm Moskva trong hai ngày 11-12/4.

Ông Tillerson là quan chức đầu tiên trong chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đến thăm Nga. Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga đã bày tỏ hy vọng vào hiệu quả các cuộc đàm phán.

Hai bên dự kiến ​​sẽ trao đổi về tình hình Syria, Libya, Triều Tiên, Ukraine cũng như quan hệ song phương mà theo nhận định của Bộ Ngoại giao Nga hiện đang "trải qua giai đoạn khó khăn nhất kể từ khi kết thúc Chiến tranh Lạnh".

Quan hệ giữa Nga và Mỹ xấu đi nghiêm trọng vào tuần trước sau sự cố ở tỉnh Idlib, Syria. Theo các nước phương Tây, lực lượng chính phủ Syria đã thực hiện vụ tấn công hóa học ở thị trấn Khan Shaykhun.

Nhà chức trách Damascus kiên quyết bác bỏ các cáo buộc và đổ lỗi cho phiến quân cùng những người bảo trợ. 

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo