Quốc tế

Ngoại trưởng Nga: Cần phản ứng "sáng tạo" với vụ thử hạt nhân của Triều Tiên

(DNVN) - Ngày 10/9, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng cần tìm các giải pháp mới để phản ứng với các vụ thử hạt nhân của Triều Tiên thay vì chỉ tăng cường trừng phạt Bình Nhưỡng.

Hãng tin Reuters ngày 10/9 dẫn lời Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov cho rằng cộng đồng quốc tế cần tìm các giải pháp mới để phản ứng với các vụ thử hạt nhân của Triều Tiên, nhằm giảm căng thẳng trong khu vực thay vì chỉ tăng cường trừng phạt Bình Nhưỡng.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov 

Trả lời họp báo tại Geneva (Thụy Sĩ), ông Lavrov nhấn mạnh: "Tình hình hiện nay cho thấy các nhà ngoại giao cần sáng tạo hơn, thay vì chỉ đáp trả bằng những biện pháp trừng phạt lặp đi lặp lại trong bất cứ tình huống nghiêm trọng nào."

Ông cũng cho rằng còn quá sớm để kết thúc các cuộc đàm phán 6 bên và cần phải tìm cách để nối lại chúng.

Trong diễn biến mới nhất, Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg "đã lên án mạnh mẽ" vụ thử hạt nhân thứ 5 và lớn nhất của Triều Tiên, đồng thời nhấn mạnh rằng Bình Nhưỡng phải chấm dứt mọi hoạt động về hạt nhân và tên lửa đạn đạo.

Tổng thư ký NATO bày tỏ: "Tôi lên án mạnh mẽ những hành động khiêu khích và vi phạm các nghị quyết mang tính ràng buộc của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đó. Những hành động như vậy sẽ hủy hại an ninh khu vực và quốc tế."

Trước đó, vào chiều 9/9, Triều Tiên đã lên tiếng xác nhận thành công trong vụ thử hạt nhân lần thứ 5 tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri và tuyên bố nước này đã thành công trong việc chuẩn hóa đầu đạn hạt nhân để gắn vào các tên lửa đạn đạo chiến lược.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo