Pháp luật

Ngọc Trinh kiện nhà hát kịch TP. HCM: "Em hết đường rồi"

"Cả giám đốc cũ và mới đều là những người anh rất thân thiết nhưng em hết đường rồi, em phải bảo vệ em thôi…”, Ngọc Trinh trải lòng khi khởi kiện nhà hát kịch TP. HCM.

Phiên tòa vụ diễn viên kịch nói Ngọc Trinh tranh chấp hợp đồng hợp tác với Nhà hát Kịch TP.HCM tại TAND quận 1, TP.HCM kịch tính đến phút cuối khi HĐXX quyết định nghị án kéo dài. Lý do tòa đưa ra là vụ án có nhiều tình tiết phức tạp nên sẽ tuyên án vào sáng 11/7. 

Sáng 7/7, công tố viên VKSND quận 1-TP.HCM đã đề nghị HĐXX TAND cùng cấp chấp nhận một số yêu cầu của nguyên đơn là diễn viên Ngọc Trinh và bị đơn là Nhà hát Kịch TP.HCM,  theo tin tức trên báo Công an TP. HCM.

Diễn viên Ngọc Trinh. Ảnh CAO

Theo VKS, về tố tụng thẩm phán đã thực hiện đầy đủ các quy định tố tụng dân sự; những người tham gia tố tụng cũng đã thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của mình.

Đại diện VKS đã đề nghị tòa chấp nhận những khoản chi phí mà Ngọc Trinh đã bỏ ra khi dàn dựng các vở kịch trình chiếu tại nhà hát. Những khoản chi phí nào tòa thấy hợp lý, có hóa đơn chứng từ thì cần tuyên buộc nhà hát bồi thường cho Ngọc Trinh.

VKS kết luận rằng Nhà hát Kịch TP.HCM vẫn giữ nguyên quan điểm không chấp nhận bồi thường những khoản mà nguyên đơn là diễn viên Ngọc Trinh yêu cầu vì nhà hát cho rằng không có thỏa thuận hợp tác nào với diễn viên Ngọc Trinh.

Ngày xét xử hôm 6/7, Ngọc Trinh rút lại yêu cầu đòi bồi thường 96 triệu đồng chi phí bù lỗ tiền diễn viên. Trước đó, chiều 4/7, Ngọc Trinh cũng đã rút lại yêu cầu đòi bồi thường 20 triệu đồng chi phí đầu tư cho kịch bản Thuật hồi sinh Tết 2015, theo báo Pháp luật TP.HCM.

 Như vậy, Ngọc Trinh chỉ giữ lại yêu cầu đòi nhà hát bồi thường hơn 430 triệu đồng chi phí đã bỏ ra đầu tư cho sáu vở kịch đã biểu diễn là Chỉ có thể là yêu, Kẻ nói dối đa tình, Cặp đôi hoàn cảnh, A... ma... ma, Mắt âm dương và 49 ngày yêu.

 

Tại tòa, Ngọc Trinh không kìm được xúc động: “Tôi ức chế suốt ba năm qua nên khi nhìn thấy hai ông anh của mình, tôi quyết tâm đòi lại những chi phí đã bỏ ra, những thiệt hại phải gánh chịu. 

Tôi rút lại hai yêu cầu là chia sẻ khó khăn cùng nhà hát và những người anh em của mình. Cả giám đốc cũ và mới đều là những người anh rất thân thiết nhưng em hết đường rồi, em phải bảo vệ em thôi…”.

Phía bị đơn từ chối các yêu cầu đòi bồi thường của Ngọc Trinh và đưa ra đề nghị cho diễn viên này được diễn miễn phí 52 suất trong một năm để thu hồi vốn.

Sau khi tòa tuyên bố nghị án kéo dài, Ngọc Trinh nói: “Tôi muốn chia sẻ với nhà hát dù rằng mình đã mất quá nhiều. Tòa chưa đưa ra phán quyết nhưng giám đốc nhà hát là những người anh của tôi, với tư cách là một đứa em tôi phải thể hiện sự trân trọng. 

Chuyện đúng sai thì để pháp luật giải quyết. Mong các anh hiểu cho em, em cũng bất khả kháng, không còn gì để bám víu nên mới nhờ đến pháp luật, chứ nghệ sĩ không muốn đến tòa đâu. Nếu có duyên thì Trinh sẽ quay lại nhà hát tiếp tục công tác…”.

 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Pháp luật TP. HCM, Công an TP. HCM)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo