Pháp luật

Vì sao hoãn xử vụ diễn viên Ngọc Trinh kiện Nhà hát kịch TP. HCM?

Ngày 22/6, TAND Q.1, TP. HCM quyết định hoãn xử vụ kiện giữa diễn viên Phạm Thị Ngọc Trinh đối với Nhà hát kịch TP. HCM do vắng mặt bị đơn.

Lý do hoãn phiên tòa vì người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan là ông Trần Quý Bình (phó giám đốc Nhà hát kịch TP. HCM) và ông Trần Khánh Hoàng (nguyên giám đốc Nhà hát kịch TP) vắng mặt không lý do.

Diễn viên Ngọc Trinh tỏ ra bất ngờ khi phía bị đơn vắng mặt. Ảnh: Hoài Thanh/Zing news.

Trong khi đó, luật sư Hà Hải (bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị đơn) có đơn đề nghị hoãn phiên tòa. Hội đồng xét xử cho biết thời gian mở lại phiên tòa là 14h ngày 30/6.

Chia sẻ với báo chí sáng nay, nghệ sĩ Ngọc Trinh cho hay: "Tôi theo vụ kiện này 3 năm rồi, mòn mỏi, mệt nhọc vô cùng. Một năm đi lên đi xuống hòa giải ở Sở VH-TT TP. HCM, chính thức đưa đơn kiện ra tòa đến nay là 2 năm rồi. Những lần hòa giải phía nhà hát cũng chỉ lên được 1,2 lần thôi. 

Tính tới nay tôi không nhớ nổi là đã dời tới dời lui bao nhiêu lần nữa, cứ tới cuối giờ là nhà hát không lên, lại phải dời. Như hôm nay, tôi đã chuẩn bị tinh thần để trình bày hết tất cả trước tòa nhưng cũng chưa có cơ hội làm điều đó. 

Trước đó, theo chủ trương xã hội hóa từ tháng 4/2014, nhóm kịch của Ngọc Trinh về hoạt động tại Nhà hát kịch TP.HCM. Thỏa thuận hợp tác giữa Ngọc Trinh và nhà hát dựa trên mối quan hệ đồng nghiệp của chị với nghệ sĩ Khánh Hoàng (giám đốc nhà hát lúc bấy giờ), báo Zing news đưa tin.

Ngọc Trinh cho biết, theo thỏa thuận, chị có vai trò đầu tư thực hiện các vở diễn mới, kích thích hoạt động biểu diễn vốn chưa khởi sắc của đơn vị này. Tháng 10/2014, ông Hoàng thôi vai trò giám đốc vì lý do sức khỏe. Phó giám đốc Trần Quý Bình tạm thời điều hành.

 

Khoảng một tháng sau đó, ông Bình thông báo chấm dứt hợp tác với phía Ngọc Trinh bởi giữa nữ nghệ sĩ và nhà hát không có hợp đồng. Trong khi đó, nữ diễn viên "Mùi ngò gai" khẳng định, nhóm kịch của chị làm việc khá suôn sẻ vào thời gian đầu theo thỏa thuận miệng với người lãnh đạo cũ.

Theo Ngọc Trinh, do đột ngột bị dừng hợp đồng biểu diễn nên con số thiệt hại của nhóm kịch do chị phụ trách là khá lớn. Ngoài công sức, chi phí đầu tư cho sáu vở kịch tại đây lên đến hơn 430 triệu đồng.

Đến ngày 26/10/2014, chi phí Ngọc Trinh phải bù lỗ tiền diễn viên biểu diễn là hơn 96 triệu đồng, và số tiền chị đầu tư vào kịch bản Tết 2015 là 20 triệu đồng.

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Tuổi trẻ, Zing news)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo