Pháp luật

Ngọc Trinh kiện Nhà hát kịch TP.HCM: Toàn cảnh phiên xử thứ 4

Sáng 7/7 tại phiên tòa sơ thẩm vụ diễn viên Ngọc Trinh kiện Nhà hát kịch TP HCM, đại diện viện kiểm sát đề nghị phía nhà hát phải bồi thường tổn thất cho diễn viên Ngọc Trinh.

Sáng 7/7 tại phiên tòa sơ thẩm vụ diễn viên Ngọc Trinh kiện Nhà hát kịch TP HCM, đại diện viện kiểm sát khẳng định thỏa thuận hợp tác giữa Ngọc Trinh và nhà hát có tính pháp lý dù không thể hiện cụ thể bằng giấy tờ. Việc Nhà hát kịch TP HCM - đại diện là Phó giám đốc Trần Quý Bình - đòi dừng làm việc với diễn viên vào thời điểm tháng 11/2014 bị xem là hành động đơn phương. Do đó, viện kiểm sát đề nghị phía nhà hát phải bồi thường tổn thất cho diễn viên.

Ngọc Trinh trong phiên tòa sáng 7/7. Ảnh: Ngày nay

Theo đơn ban đầu, Ngọc Trinh yêu cầu bồi thường hàng trăm triệu đồng tiền đầu tư kịch, bù lỗ diễn viên... vì nhà hát đột ngột dừng hợp tác với nhóm kịch của chị với lý do không ký hợp đồng.

Với mức đòi bồi thường trong đơn kiện, viện kiểm sát cho rằng một phần yêu cầu của Ngọc Trinh không hợp lý về khoản phí mua kịch bản 5 vở bởi chúng thuộc sở hữu của diễn viên. Một số khoản đòi bồi thường khác cũng không hợp lệ vì thiếu hóa đơn, chứng từ, báo Ngày nay đưa tin.

Tuy nhiên, 1 tình tiết mới được tiết lộ trong phiên xử ngày hôm nay khi biên bản viết tay được thư ký của Nhà hát Kịch TP.HCM ghi lại trong quyển sổ họp vào ngày 30-10-2014 được hé lộ.

Ngay sau đó chủ tọa phiên tòa đã đọc lớn trước tòa nguyên văn biên bản thư ký viết tay ghi lại cuộc họp ngày 30-10-2014 của Nhà hát Kịch TP.HCM (do ông Trần Quý Bình chủ trì). Theo đó, ông Quý Bình yêu cầu bộ phận trị sự, hành chánh của nhà hát hủy hợp đồng với Ngọc Trinh, hủy vé đã bán ra, hoàn tiền số vé đã bán trên mạng mà nhà hát giữ tiền, không nói thông tin này ra bên ngoài, và những quyết định này đã được ông Trần Khánh Hoàng (lúc đó đang là giám đốc nhà hát) đồng ý.

Đáng chú ý là nội dung của biên bản này khác với nội dung biên bản chiều ngày 1-11-2014 của nhà hát, cho rằng Ngọc Trinh không đồng ý hợp tác nữa và là người chấm dứt hợp đồng trước. 

 

Như vậy, bức thư tay đã chứng minh nhà hát đã chủ động và có chủ trương hủy hợp đồng với Ngọc Trinh từ trước khi có một văn bản chính thức về việc này, báo PL TP.HCM đưa tin.

Hội đồng xét xử Toà án nhân dân quận 1, TP HCM tuyên bố 8h30 phút sáng ngày 11/7 tới, Toà sẽ tuyên án.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Ngày nay, PL TP.HCM)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo