Xã hội

Ngọc tỷ vua Càn Long phá kỷ lục đấu giá gần 500 tỷ đồng

Vượt qua kỷ lục của ngọc tỷ được đấu giá trước đây, Ấn ngọc của vua Càn Long thời Thanh, Trung Quốc đã được bán với giá 22 triệu USD (gần 500 tỷ đồng).

Theo BBC, phiên đấu giá vừa diễn ra ngày hôm qua 14/12, một đại gia thích sưu tập đồ cổ được giấu tên có quốc tịch người Trung Quốc đã là chủ nhân của ngọc tỷ này.

Ngọc tỷ của Vua Càn Long nhà Thanh, Trung Quốc. Ảnh: AFP

Một số nhà sưu tập đồ cổ cho rằng, ngọc tỷ này được bán ra với giá cao hơn gấp 20 lần so với giá khỏi điểm ban đầu của nó. 

Lý do giải thích về mức giá kỷ lục này, họ cho rằng vì Càn Long là vị vua cai trị lâu nhất trong lịch sử phong kiến Trung Quốc, sau khi nhường ngôi vẫn giữ được quyền lực.

Ngọc tỷ có màu tím được chế tác từ ngọc của vua Càn Long có từ thế kỷ 18, kích cỡ ấn ngọc vừa bằng bàn tay, làm từ đá phiến màu đỏ pha trắng, chạm khắc 9 con rồng thuộc loại vô cùng quý hiếm. 

Được biết, món cổ vật này được một bác sĩ người Pháp đến Trung Quốc vào cuối thế kỷ 19 mua lại. Chiếc ấn quý được gia đình ông lưu giữ từ khi đó.

Phiên đấu giá ở Paris diễn ra với phần tham gia của những người tại hiện trường và cả qua điện thoại. Đây là ấn ngọc giữ mức giá kỷ lục cho tới thời điểm hiện tại là 22 triệu USD.

 

Nên đọc
Nguyễn Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo