Ngừng chạy 61 xe khách kém hiệu quả tại bến Mỹ Đình
Các xe này có tần suất hoạt động thấp, hầu hết đã đăng ký chạy 90 chuyến xe trong quý 2 song thực tế chỉ chạy 2-3 lượt, xe tần suất cao nhất là 32 lượt.
Bên cạnh việc ngừng hoạt động các xe khách kém hiệu quả tại bến xe Mỹ Đình, 60 xe khác đi các tỉnh Đông Bắc và Tây Bắc sẽ được điều chuyển về bến Nam Thăng Long. Tại đây, Sở Giao thông Vận tải đã phân luồng hoạt động các tuyến xe, tăng cường biển báo, tổ chức lại giao thông trên tuyến này để ngăn chặn ùn tắc.
Ngoài ra, Sở Giao thông Vận tải sẽ điều chuyển hơn 100 xe khách các tuyến đi phía nam như Nghệ An, Hà Tĩnh, Thái Bình, Nam Định... về bến Yên Nghĩa. Giữa các bến sẽ có xe buýt cho phép người dân mang hành lý.
Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải và UBND Hà Nội đã yêu cầu Sở Giao thông hoàn thiện phương án điều chỉnh hoạt động các tuyến xe khách tại bến xe Mỹ Đình, kiểm tra điều kiện của đơn vị kinh doanh vận tải theo đúng quy định.
Ngoài ra, Công an Hà Nội được giao tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm, như xe chạy vòng vo đón khách, xe dù bến cóc xung quanh bến Mỹ Đình, để ngăn chặn các xe bị điều chuyển quay trở lại bến đón khách.
Tổng công ty Vận tải Hà Nội được giao khẩn trương lập dự án mở rộng bến xe Mỹ Đình theo quy hoạch, hoàn thành việc đầu tư trong tháng 12 năm nay.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Năm 2025, phấn đấu nâng hạng ga quốc nội sân bay Đà Nẵng chuẩn 4 sao Skytrax
Giáo dục tiếng Hàn trong bối cảnh xã hội siêu kết nối
Đà Nẵng: Cuộc thi ‘Hồn phố’ thu hút giới trẻ
Nâng cao nhận thức về mối đe doạ của kháng thuốc
Báo động tình trạng kháng kháng sinh tại Việt Nam
FPT sẽ mở văn phòng đại diện giáo dục tại Nhật Bản