Xã hội

Ngừng tìm kiếm nạn nhân, 4h sáng 3/11 trục vớt xác tàu Hoàng Phúc 18

(DNVN) - Lúc 19h30' tối 2/11, ông Nguyễn Xuân Sang - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam cho biết đã chấp thuận đề xuất trục vớt tàu Hoàng Phúc 18 bị chìm vào lúc 4h sáng mai 3/11.

Tính đến 17h ngày 2/11, sau suốt mấy ngày quần thảo, các thợ lặn đã vào tất cả các khoang, hầm hàng bên trong con tàu bị chìm trong đó, ưu tiên vào những nơi chưa ngập đầy nước để hy vọng nếu có người bên trong để cứu nhưng không phát hiện ai.

 Các lực lượng cứu hộ xác định không còn người mất tích bị kẹt bên trong tàu Hoàng Phúc 18 bị chìm tại vùng biển Cần Giờ, TP HCM. Do đó, việc tìm người mất tích trong xác tàu sẽ không thực hiện nữa mà ưu tiên tìm kiếm trên biển, theo báo Tri Thức Trực Tuyến.

Hiện trường tàu Hoàng Phúc 18 bị chìm. Ảnh: Zing News

Cụ thể, để tận dụng thời gian biển lặng (thường nổi sóng về chiều), tàu Hoàng Phúc 18 sẽ được trục vớt lúc 4 giờ sáng mai (3/11). Được biết, Công ty trục vớt cứu hộ VN (Visal) sẽ dùng tàu cẩu 350 tấn cùng các đơn vị khác và một số tàu nữa để làm nổi tàu Hoàng Phúc 18. 

Khoảng 9h30 – 10h cùng ngày, tàu sẽ được lật ngửa để kiểm tra xem có còn thuyền viên mắc kẹt bên trong hay không, do thợ lặn không thể vào hết các ngóc ngách của tàu. Sau đó, tàu Hoàng Phúc 18 sẽ dược làm nổi và di dời về bến Sao Mai (Tp. Vũng Tàu).

Chiều 2/11, ông Phạm Hiển, Giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 (Trung tâm 3) cũng cho biết, các lực lượng tìm kiếm cứu nạn hai thuyền viên tàu Hoàng Phúc 18 trong buổi sáng được tăng thêm ba tàu và đến trưa tiếp tục thêm ba tàu nữa, công tác tìm kiếm người mất tích vẫn triển khai ngoài biển với phạm vi lên đến 150 hải lý vuông, theo báo Giao Thông.

Như vậy trong ngày, tại hiện trường tàu đắm có tới 19 tàu của lực lượng phối hợp. Ngoài đội tàu tìm kiếm cứu nạn được duy trì và tăng cường, Trung tâm 3 còn huy động thêm các tàu cá của bà con ngư dân ở khu vực Cửa Đại, Cửa Tiểu (tỉnh Tiền Giang). 

Cũng trong chiều 2/11, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, TP Vũng Tàu đã đến thăm hỏi, động viên và trao gần 100 triệu đồng hỗ trợ cho các thủy thủ và gia đình có người bị tử nạn, mất tích.

 

Liên quan đến việc nhận dạng, xác định danh tính hai thi thể thuyền viên vớt được ngày 1/11, ông Phạm Hiển, Giám đốc Vũng Tàu MRCC cho biết: “Hai thi thể này ban đầu được nhận định là Bùi Văn Sa (quê Khánh Hòa) và Nguyễn Hữu Quảng (quê Ninh Bình). Tuy nhiên, khi gia đình và các thuyền viên nhận dạng thì thi thể được tìm thấy xác định là thuyền viên Lê Thanh Hải (quê Kiên Giang), chứ không phải Nguyễn Hữu Quảng."

Như vậy, đến thời điểm này vẫn còn hai thuyền viên mất tích, đó là Phan Anh Tấn (quê Hà Tĩnh) và Nguyễn Hữu Quảng (quê Ninh Bình).

Dương Dương (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo