Xã hội

Vụ chìm tàu ở Cần Giờ: Điều trực thăng ra hiện trường tìm kiếm

(DNVN) - Ông Nguyễn Xuân Sang, cục trưởng Cục hàng hải Việt Nam, cho biết đã điều 1 trực thăng ra hiện trường tìm kiếm thuyền viên mất tích trong tai nạn chìm tàu Hoàng Phúc 18 tại Cần Giờ, TP.HCM.

Tin tức trên báo Thanh niên, ông Nguyễn Xuân Sang, cục trưởng Cục hàng hải Việt Nam, cho biết đã điều 1 trực thăng ra hiện trườngvụ chìm tàu Hồng Phúc 18 tại Cần Giờ, TP.HCM để tìm kiếm thuyền viên mất tích. Trong khi đó, Cảnh sát PCCC TP.HCM đã điều thêm tàu cứu nạn và gần 20 các bộ chiến sĩ tiếp cận hiện trường, cùng với các lực lượng khác tổ chức tìm kiếm.

Đồng thời, tàu cứu hộ của Vũng Tàu MRCC SAR 413 đã đến hiện trường cùng triển khai công tác cứu nạn. Theo chỉ huy tiền phương, lực lượng cứu nạn phải tích cực triển khai các phương án tiếp cận nạn nhân. Báo điện tử Zing news thông tin.

Các lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm thuyền viên trong tai nạn chìm tàu.

Hiện tại, phương án khoan lỗ nhỏ để dẫn khí oxy vào chiếc tàu tiếp tế cho các thuyền viên gặp nạn bên trong đã không thể thực hiện do nguy cơ khi khoan, tia lửa điện có thể bắt trúng khí mê tan gây cháy nổ. 

Hiện lực ống lặn của lượng cứu hộ, cứu nạn chỉ sử dụng được 1 giờ đồng hồ là hết oxy, các lực lượng chức năng đang chuyển sang phương án dùng ống lặn khoảng 2 tiếng và đang cần bình oxy của các bệnh viện chi viện.

Ngư dân Phạm Văn Thu tham gia cứu hộ cho biết bên trong con tàu có tiếng người nhưng chưa xác định được bao nhiêu nạn nhân. Các phương án cứu hộ đang được tính toán. 

Đội người nhái đã lặn lần thứ 3 nhưng chưa tiếp cận được các nạn nhân để tiếp tế bình ô xy. Đội cứu nạn đã cắt dây neo nên chiếc tàu xoay ngang. Theo nhận định của nhiều người, đến 10h, khu vực này có gió to nên gây khó khăn cho công tác cứu hộ.

Người nhái tên Dũng cho biết, khi lặn xuống không thể chịu được áp lực nước nên chưa tiếp cận được với nạn nhân. "Dưới đáy nước chảy khủng khiếp, áp lực rất cao nên 3 lần tôi cố gắng tiếp cận các thuyền viên nhưng chưa được", anh nói.

 

Ban chỉ huy cứu hộ cho biết, tại hiện trường, 3 thuyền viên đang bị mắc kẹt trong 3 khoang khác nhau. Nhà chức trách đang đưa một tàu chở khí hàn gió đá ra hiện trường để chuẩn bị phương ăn cắt tàu khi cần thiết.

Hiện tàu Hoàng Phúc 18 đang bị sóng đánh nên rung lắc khá nhiều. Tại hiện trường, khu vực này bắt đầu có gió mạnh trở lại gây khó khăn cho công tác cứu hộ.

Như tin đã đưa, tàu Hoàng Phúc 18, số hiệu BTH 977.79 xuất cảng đá Cường Hưng (Long Thành, Đồng Nai) vào lúc 5 giờ sáng 28.10. Khi đi được 70 hải lý thì sóng to nên quay lại khoảng 15 hải lý neo đậu tại phao số 5 luồng Soài Rạp thì bất ngờ gặp nạn.

Tại đồn biên phòng Long Hòa (huyện Cần Giờ, TP.HCM), 2 thuyền viên may mắn được cứu vào bờ là anh Trần Minh Sang và Hoàng Văn Biên đang được quân y chăm sóc sức khỏe. 8 người khác được một tàu cứu hộ đưa về Vũng Tàu.

Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo