Tin tức - Sự kiện

Người béo hạnh phúc hơn người gầy

Một nghiên cứu mới cho thấy những người béo thường sẽ có cuộc sống hạnh phúc hơn.

Thừa cân luôn đi kèm với một số nguy cơ sức khỏe như bệnh tim mạch, đái tháo đường cũng như gia tăng nguy cơ đột quỵ. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới cho thấy những này thường sẽ có cuộc sống hạnh phúc hơn.

Nghiên cứu đăng tải trên tạp Dịch tễ học quốc tế, do các nhà khoa học ĐH Bristol thực hiện. Nghiên cứu do Louise Millard và George Davey Smith làm trưởng nhóm.

 

Ảnh minh họa.

Trong quá trình thiết lập dữ liệu gen của 500,000 nam và nữ giới trong độ tuổi 37-73, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra mối liên quan giữa chỉ số BMI và sức khỏe vốn đã được biết đến. Đó là chỉ số BMI càng cao thì nguy cơ huyết áp càng cao, dễ bị đái tháo đường và dậy thì sớm hơn.

Tuy nhiên, điều khiến họ ngạc nhiên là những người thừa cân nhìn chung có sự bình an trong tâm trí hơn. Trong khi những người gầy có xu hướng hay lo lắng hơn.

Theo Dasha Nicholls, trưởng khoa Rối loạn ăn uống, ĐH Tâm lý học Hoàng gia Anh, cách thức ăn uống ảnh hưởng đến trạng thái tinh thần rất nhiều.

Theo NHS, năm 2014, 58% phụ nữ và 65% nam giới ở Anh thuộc nhóm béo phì. Tỉ lệ béo phì ở nước này đã tăng từ 15% năm 1993 lên 26% năm 2014.

Nên đọc
Theo VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo