Tin tức - Sự kiện

Người cao nhất thế giới bị "vượt mặt"

(DNVN)-Một cựu quân nhân người Ukraina vừa được ghi danh vào sách Guiness với danh hiệu cao nhất thế giới. Anh hơn người đang giữ kỷ lục cũ tận ...21cm.

Chỉ ít ngày trước đây, ông Bao Xishun (56 tuổi, cao 2,36m, người Nội Mông, Trung Quốc) được gọi là người đàn ông cao nhất thế giới. Nhưng đến hôm qua (8/8), ông đã phải nhường vị trí này cho một bác sĩ thú y, cựu quân nhân ở miền tây Ukraina với chiều cao 2,57m.

Cách đây không lâu, phát ngôn viên sách Kỷ lục Guinness, Amarilis Espinoza tuyên bố: “Sách Kỷ lục Guinness thông báo rằng người đàn ông cao nhất thế giới là Leonid Stadnyk, người Ukraina, với chiều cao 2,57m đo được vào năm 2006. Leonid Stadnyk, 37 tuổi ở miền trung Ukraina, cao 2,57m, anh bắt đầu cao vống lên khi 14 tuổi sau một ca phẫu thuật não.

Leonid Stadnyk, người Ukraina, với chiều cao 2,57m
Leonid Stadnyk với chiều cao 2,57m.

Cha mẹ của Stadnyk chỉ cao 1,73m và 1,52m, sống trong một ngôi làng nhỏ cách thủ đô Kiev 209 km. Hồi bé, anh cũng không lấy gì làm cao lớn cho lắm. Tuy nhiên, sau cuộc phẫu thuật, Stadnyk bắt đầu lớn bổng. Vào thời điểm anh bắt đầu làm việc cho bệnh xá cách nhà 1 tiếng đi xe đạp, Stadnyk cao 2,03m. Về sau, anh phát triển tới mức không thể đi xe đạp, phải dùng tới xe buýt. Cuối cùng, anh phải đi xe ngựa kéo vì không thể lên xe buýt được.

Với chiều cao quá khổ, anh Stadnyk đã gặp khá nhiều rắc rối trong cuộc sống, anh đã bỏ việc 6 năm trước sau khi chân của anh bị nhức vì không tìm được giày vừa cỡ. Hiện tại Stadnyk đang mở 1 nông trang để chăm sóc bầy gia súc của mẹ và trồng rau.

Người dàn ông cao nhất thế giới gặp vô vàn khó khăn trong cuộc sống.
Người dàn ông cao nhất thế giới gặp vô vàn khó khăn trong cuộc sống.

Sở dĩ anh Leonid Stadnyk có được chiều cao như vậy là do có một khối u trong tuyến yên, kích thích việc sản xuất thừa của một loại hoóc-môn tăng trưởng. Thế nhưng Stadnyk vẫn chưa phải là người cao nhất thế giới trong lịch sử. Robert Wadlow, bang Illinois, Mỹ, cao 2,72m khi ông qua đời năm 1940.

Ngô Chức (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo