Tin tức - Sự kiện

Người đàn ông đi lạc 10 năm vì... yêu bóng đá

(DNVN)-Một tờ báo ở Thụy Sỹ vừa cung cấp tin tức khá sốc khi một người hâm mộ bóng đá của đất nước này đã phải sống cuộc sống lang thang ở thành phố Milan, Italia 10 năm ròng rã sau khi ông bị lạc lúc theo dõi đội bóng quê nhà FC Basel.

Nhân vật chính trong câu chuyện hy hữu này là ông Rolf Bantle, 71 tuổi, quốc tịch Thụy Sỹ. Ông đã được trở lại quê nhà Thụy Sĩ hồi đầu năm nay sau khi trượt ngã trên vỉa hè ở Milan, gãy cổ xương đùi. Sau tai nạn, ông được lãnh sự quán Thụy Sĩ sắp xếp cho về lại Basel.

Câu chuyện hy hữu có một không hai này được bắt đầu vào ngày 24/8/2004, sau khi trận đấu giữa Basel và Inter Milan ở sân San Siro kết thúc, ông Bantle không kịp lên xe buýt cùng đoàn để về nhà. Sau khi ra khỏi nhà vệ sinh, Bantle mất phương hướng và không thể tìm thấy những người hâm mộ đi cùng.

b3
Ông Rolf Bantle, 71 tuổi, quốc tịch Thụy Sỹ bị lạc sau tri theo dõi trận đấu giữa FC Basel và Milan cách đây 10 năm.

"Tôi đột nhiên nhận ra mình đang ở trong một khu vực khác", Bantle nói. Chỉ với 20 euro và 15 franc Thụy Sĩ trong túi, không điện thoại di động và cũng không nhớ số điện thoại của người quen nào, ông lang thang trên đường phố Milan. Mọi người tìm ông nhưng không thành. Bantle được thông báo đã mất tích.

Hình ảnh trong trận đấu giữa Milan và Basel trong khuôn khổ UEFA Champions League cách đây 10 năm.
Hình ảnh trong trận đấu giữa Milan và Basel trong khuôn khổ UEFA Champions League cách đây 10 năm.

Trong quãng thời gian hơn 10 năm sống cảnh vô gia cư quanh SVĐ của thành phố Milan, ông Bantle sống một cuộc sống ở mức tối thiểu nhờ vào lòng trắc ẩn của người dân nơi đây. Hằng ngày, họ cung cấp cho ông một ít thực phẩm và thuốc lá để duy trì sự sống. Ông Bantle thường đến tắm ở một nhà tắm công cộng, một cậu sinh viên đã đem tặng cho ông Bantle một chiếc túi ngủ.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, ông đã được đưa vào viện mặc dù không có bảo hiểm y tế. Từ đó, các nhà chức trách Milan đã liên hệ với lãnh sự quán Thụy Sĩ. Ông được đưa đến chăm sóc tại bệnh viện Đại học Basel và hiện đang nghỉ dưỡng trong trung tâm dưỡng lão Basel, nơi ông tiết lộ câu chuyện đi lạc 10 năm.

a
Ông Bantle hiện đang sống trong trung tâm dưỡng lão Basel.

Ông Bantle lớn lên cùng mẹ nuôi và chưa từng biết mặt cha mình. Khi còn nhỏ, ông được nhận nuôi tại cô nhi viện bởi một gia đình tốt bụng tại thành phố Basel (Thụy Sỹ). Khi được hỏi, Bantle nói hiện ông không có người thân và không muốn nói về cha mẹ nuôi.

Ngô Chức (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo