Quốc tế

Người dân Syria chĩa súng, tiêu diệt IS ở Deir Ezzur

Nhiều người dân Syria đã tham gia đụng độ với khủng bố IS ở một thị trấn gần thành phố Deir Ezzur sát biên giới của với Iraq, theo nguồn tin địa phương.

Fars News đưa tin, người dân Syria ở thị trấn Albu Kamal dọc theo sông Euphrates đã tấn công vào một trạm kiểm soát an ninh mà tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang chiếm đóng và đốt cháy 2 xe quân sự của khủng bố.

Người dân Syria đổ xuống đường cầm súng tiêu diệt IS ở Deir Ezzur.

Các nguồn tin khác cho biết các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội Syria cũng đã nã đạn vào vị trí và phong trào của IS trên núi al-Thardah, al-Thardah, thung lũng al-Thardah, vùng lân cận các nhà máy sản xuất xi măng al-Orfi, giết chết và làm bị thương nhiều tay súng.

Lực lượng quân đội Syria tiến hành các cuộc đụng độ khốc liệt với IS ở khu vực Abu Hassan giữa núi al-Thardah và khu vực al-Ma'amel, phía Nam Deir Ezzur. Theo đó, 7 vị trí, 3 xe quân sự và một tàu chở dầu của IS đã bị phá hủy và một lượng lớn vũ khí và đạn dược và một xe quân sự của những kẻ khủng bố đã bị quân đội Syria thu giữ.  

Không quân Syria đã dội bom các phong trào IS gần cầu Raqqa, phá hủy hai xe quân sự và giết chết hàng chục tên khủng bố. Binh sĩ Syria cũng đã tấn công IS trong khu phố gần sân bay cũ, giết chết 15 phiến quân và phá hủy một đường hầm dài 150 mét được IS sử dụng để di chuyển và dự trữ vũ khí và đạn dược. 

Trước đó, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã phát động một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm chiếm căn cứ không quân của lực lượng chính phủ ở thành phố Deir Ezzur nhưng đã vấp phải sự đáp trả quyết liệt của quân đội Syria. Cuộc đụng độ khốc liệt nổ ra bên ngoài căn cứ không quân khi quân đội Syria phản đòn tấn công khiến các phiến quân thiệt hại nặng nề và buộc phải rút lui.

Nên đọc


Trung Hiếu (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo