Xã hội

Người dân trình báo phát hiện 'kho báu' ở Bình Thuận

(DNVN) - Khai báo với nhà chức trách, một người dân ở quận Phú Nhuận (TP. HCM) cho biết đã tìm thấy kho vàng 4.000 tấn và yêu cầu địa phương tìm hiểu...

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, ngày 5/3, ông Lê Trung Trực, Phó chủ tịch UBND H. Tuy Phong (Bình Thuận), xác nhận có người đến UBND xã Phước Thể (H. Tuy Phong) trình báo về kho vàng 4.000 tấn.

Vị trí mà ông Trần Văn Tiệp từng tìm kiếm kho báu xung quanh núi Tàu hàng chục năm qua, nhưng chưa tìm thấy. Ảnh: Dân Trí.

Theo thông tin từ UBND huyện Tuy Phong, ngày 4/3, một người đàn ông đến UBND xã Phước Thể đòi gặp bằng được Chủ tịch xã Đặng Ngọc Long để báo cáo khẩn cấp về kho vàng 4.000 tấn mà người này vừa phát hiện. Đáng chú ý, người này xin không tiết lộ tên tuổi. 

“Chúng tôi chỉ biết, người này ở Q. Phú Nhuận (TP. HCM), từng tham gia trong quân đội chế độ cũ trước năm 1975. Ông này cũng mang theo cái bản đồ vải, vẽ ngoằn ngoèo giống như của cụ Tiệp (Trần Văn Tiệp, 101 tuổi, ngụ Q. Phú Nhuận, TP. HCM - PV) hồi trước. Sau đó, yêu cầu lãnh đạo xã phải đi theo ông ấy đến hiện trường để quan sát, ghi nhận và lập biên bản”, một cán bộ UBND xã Phước Thể cho biết.

Theo nguồn tin từ báo Dân Trí, từ nguồn tin của người dân nói trên, đại diện phía xã Phước Thể là ông Đặng Ngọc Long, Chủ tịch UBND xã cùng một số cơ quan có liên quan đã tiến hành thực địa tại hiện trường. Cũng theo thông tin từ phía UBND xã Phước Thể, một đơn vị quan trắc môi trường đã vào cuộc để thăm dò.

Hồi năm ngoái, UBND tỉnh Bình Thuận từng yêu cầu chấm dứt việc thăm dò tìm kiếm kho báu “4.000 tấn vàng ở núi Tàu”, đồng thời yêu cầu ông Trần Văn Tiệp hoàn thổ, khôi phục môi trường tại khu vực đã tác động thăm dò kho báu.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo