Pháp luật

Người dân vượt hàng trăm km xem tòa xử vụ thảm sát Bình Phước

(DNVN) - Mặc dù phiên tòa xét xử vụ thảm sát Bình Phước dự kiến sẽ diễn ra lúc 7h sáng ngày 17/12, nhưng ngay từ 4h sáng khu vực xử thảm đã tập trung rất đông người dân. Có người vượt hàng trăm km từ Sóc Trăng, Cần Thơ, Khánh Hòa đến dự khán.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online từ mờ sáng, hàng trăm cảnh sát cơ động đã có mặt để bảo vệ trật tự khu vực xử án. An ninh được thắt chặt ngay từ vòng ngoài. Nhiều người dân cũng đã có mặt để giữ “vị trí đẹp”. Nhiều hàng quán bán nước lưu động cũng được người dân dựng lên để phục vụ cho người dân tham dự. 

Địa điểm diễn ra phiên tòa  xét xử lưu động vụ Nguyễn Hải Dương và hai đồng phạm trong vụ thảm sát 6 người rúng động dư luận tại huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước là một khu đất rộng tới 4ha, nằm trong khu trung tâm hành chính huyện Chơn Thành, cạnh trường THPT Chơn Thành. 

Ngay từ tờ mờ sáng, lực lượng cảnh sát đã được huy động để đảm bảo an toàn giao thông khu vực xét xử.

Dự kiến sẽ có khoảng 4.000 người tham dự phiên tòa. Vì số lượng người tham dự đông, tính chất vụ án phức tạp và khu vực xét xử lại giữa một khu đất trống nên việc đảm bảo an ninh cần được thắt chặt.

Công an tỉnh Bình Phước cho biết đã tăng cường thêm lực lượng bảo vệ lên tới 400 người (tăng thêm so với dự kiến). Có hơn 100 phóng viên các báo đã đăng ký tham dự đưa tin phiên tòa, trong đó nhiều báo cử tới 3-5 phóng viên tham dự.

Hội đồng xét xử do ông Nguyễn Hữu Trí, Chánh án TAND tỉnh Bình Phước làm chủ tọa phiên tòa. Hai kiểm sát viên của Viện KSND tỉnh Bình Phước giữ quyền công tố tại tòa là ông Lê Đức Xuân - Viện trưởng và ông Nguyễn Quốc Hân - trưởng phòng 1.

Ba bị cáo bị xét xử trong vụ án này gồm:

1.Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang, tạm trú tại huyện Hóc Môn, TP.HCM)

 

2.Vũ Văn Tiến (tên gọi khác là Bé, 24 tuổi, nguyên quán Bình Phước, tạm trú tại huyện Hóc Môn, TP.HCM)

3.Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long, tạm trú tại Q.Gò Vấp, TP.HCM).

Cả ba bị cáo đều bị truy tố hai tội “giết người” và “cướp tài sản” theo khoản 1, điều 93 và điều 133 Bộ Luật hình sự. Theo nội dung của khoản 1, Điều 93 quy định về tội “giết người" thì cả ba bị can sẽ đối mặt với khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Cũng đưa tin về sự kiện này, theo tin tức từ báo Zing.vn, ngay từ sáng sớm, hàng trăm người dân đã có mặt tại bãi đất trống trong Khu hành chính huyện Chơn Thành - địa điểm diễn ra phiên xử vụ thảm sát. Nhiều người từ nhiều tỉnh ở miền Tây, Tây Nguyên, TP HCM,... đến xem xét xử. Tuy nhiên, vì quy định, họ không được đến gần khu vực diễn ra phiên tòa.

Báo Zing.vn dẫn lời ông Hùng, một người dân đến từ Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết, ông này phải lặn lội hơn 400 km lên Bình Phước để chứng kiến ngày đền tội của những kẻ thủ ác. “Tui đi mất gần 10 tiếng, đến đây từ sớm nhưng công an không cho vô, phải ngồi đất”, ông Hùng nói.

 

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Hạnh (52 tuổi) cho biết, bà quê ở Sóc Trăng. Nghe nói ngày 17/17 xét xử 3 nghi can gây ra vụ thảm sát rúng động, bà Hạnh đi từ 6h tối hôm trước, đến Bình Phước lúc 4h sáng để đợi xem xét xử.

Dưới đây là những hình ảnh ghi nhận tại khu vực diễn ra phiên tòa xét xử vụ án:

Doanh Nghiệp Việt Nam sẽ cập nhật thông tin diễn biến phiên tòa!

HÒA HẬU (t/h. Nguồn ảnh: Zing.vn, tuoitre.vn)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo