Pháp luật

Xử vụ thảm sát tại Bình Phước: Công tác chuẩn bị đã hoàn tất

(DNVN) - Tính đến chiều 16/12, công tác chuẩn bị cho phiên tòa xét xử 3 bị can trong vụ thảm sát tại Bình Phước đã được hoàn tất, sẵn sàng phục vụ cho phiên xử sáng sớm mai (17/12).

Tin tức trên báo Khám phá, Phiên tòa sẽ được tổ chức xét xử tại khu đất trống có diện tích 4 ha thuộc Trung tâm hành chính huyện Chơn Thành, Bình Phước. Có mặt tại đây, PV ghi nhận khu vực diễn ra phiên tòa xét xử được sắp xếp hình chữ nhật. Với hệ thống dàn rạp, vải la phông, bàn ghế đã được hoàn tất. Có nhà vệ sinh dã chiến bằng bạt dựng lên cách xa khu vực tòa xử. Lực lượng Công an tỉnh cử người dò bom mìn, làm sạch khu vực xét xử vụ thảm sát tại Bình Phước vào sáng mai 17/12.

Ông Lê Viết Phong, Phó Chánh tòa án Bình Phước cho biết hơn 80 phóng viên, báo chí đã đăng ký tác nghiệp với tòa.

“Chúng tôi  làm mọi cách để bảo vệ an ninh cho người đến tham dự. Việc rà kiếm chất nổ là một biện pháp phòng tránh rủi ro” – một chiến sĩ cho biết. Được biết khu đất này trước kia là bãi trồng mì. Dự định sắp tới sẽ xây dựng thành khu thể thao đa năng.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Lê Viết Phong, Phó Chánh án TAND tỉnh Bình Phước cho biết đến nay công tác hậu cần phục vụ việc xét xử đã cơ bản hoàn tất. Khoảng 18 giờ cùng ngày, khu vực xét xử sẽ được “niêm phong” bàn giao cho công an huyện Chơn Thành bảo vệ.

“Chúng tôi dự đoán khoảng 3.000 người dân từ khắp nơi sẽ đến xem xét xử lưu động. Đến trưa nay, công an đã thông báo với bên tòa án là sẽ có 400 công an gồm: lực lượng cơ động 113, cảnh sát bảo vệ tư pháp bảo vệ phiên tòa” – ông Phong nói.

Theo ông Phong, khoảng cách từ khu vực người dân xem xử án đến HĐXX là 60m. Lực lượng công an và nhiều lớp hàng rào sắt sẽ cách ly với khu vực người tham dự.

Ông Phong nói tính đến trưa 16/12, đã có khoảng 80 phóng viên các báo đăng ký tác nghiệp tại tòa. Hiện số lượng này tiếp tục gia tăng. Các phóng viên sẽ được cấp thẻ tác nghiệp tại tòa vào sáng sớm mai.

 

Ông Dương Văn Nỷ, Đội trưởng Đội Quản lý Đô thị huyện Chơn Thành cho biết người dân đến xem xử án sẽ gửi xe trên tuyến đường D5 (đối diện UBND huyện Chơn Thành) rồi đi bộ khoảng 200 m đến khu đất xét xử.

Sau đây là những hình ảnh do báo Người lao động, Khám phá ghi lại công tác chuẩn bị phiên xử lưu động vụ thảm sát tại Bình Phước vào sáng mai 17/12:

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo