Pháp luật

Người đổi chai Number 1 có ruồi giá nửa tỷ bị nhận án 7 năm tù

(DNVN) - Cho rằng hành vi dùng chai nước ngọt có ruồi để uy hiếp Công ty Tân Hiệp Phát của bị cáo Minh đã xâm hại đến tài sản của người khác được pháp luật bảo vệ, cơ quan xét xử đã tuyên phạt anh này phạm tội Cưỡng đoạt tài sản với mức án 7 năm tù.

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, đúng 14h chiều ngày 18/12, TAND tỉnh Tiền Giang đã tuyên mức án 7 năm tù giam đối với anh Võ Văn Minh (35 tuổi, ngụ huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) vì tội “Cưỡng đoạt tài sản”. Bị cáo 35 tuổi này được xác định là người đổi chai Number 1 có ruồi bên trong để lấy 500 triệu đồng của Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát (Tân Hiệp Phát, Bình Dương).

Mang án 7 năm tù...vì chai nước ngọt có ruồi

Theo hội đồng xét xử, trong trường hợp phát hiện chai nước ngọt của Tân Hiệp Phát có ruồi, bị cáo hoàn toàn có thể báo với cơ quan chức năng, điều này là tốt cho xã hội, cho người tiêu dùng và cả cho Công ty Tân Hiệp Phát. 

Tuy nhiên, bị cáo Minh đã dùng chai nước ngọt này để uy hiếp tinh thần của Tân Hiệp Phát, là hành vi nguy hiểm cho xã hội, phạm vào tội cưỡng đoạt tài sản.

Võ Văn Minh bị nhiều cảnh sát áp giải ra xe bít bùng để đưa về trại tạm giam. Ảnh: Zing.vn.

Tòa cho rằng hành vi của ông Minh là nguy hiểm cho xã hội, uy hiếp, đe dọa gây thiệt hại đến tài sản của người khác. Do tính chất nguy hiểm của tội phạm này, Bộ luật Hình sự quy định rằng dù đã nhận tài sản hay chưa nhưng người bị hại sợ hãi mà phải đưa tiền thì đã cấu thành tội phạm.

Tòa xác định ông Minh đã nhận 500 triệu đồng và bị bắt quả tang. Theo tòa, đây không phải là việc giao kết hợp đồng dân sự, mà là hành vi sử dụng thủ đoạn để chiếm đoạt 500 triệu đồng. Vụ việc này phải căn cứ vào mục đích, động cơ của hành vi.

Thời điểm phát hiện chai nước ngọt có ruồi của Công ty Tân Hiệp Phát lại rơi vào thời điểm giáp tết, lo sợ bị ảnh hưởng đến thương hiệu uy tín nên công ty phải tố giác tội phạm và bằng biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng đã bắt quả tang của Minh.

TAND tỉnh Tiền Giang cho rằng hành vi của ông Minh đã cố ý xâm phạm đến quyền tài sản, gây mất ổn định xã hội, cần phải có hình phạt nghiêm khắc.

Tòa cũng không chấp nhận các quan điểm bào chữa của các luật sư vì cho rằng các quan điểm này chưa đủ cơ sở. 

 

Theo hội đồng xét xử, xét ông Minh chưa có tiền án tiền sự, chưa gây ra thiệt hại, nguyên đơn dân sự xin giảm nhẹ hình phạt nên đã quyết định tuyên phạt ông Minh 7 năm tù.  

Tòa cho rằng phía công ty Tân Hiệp Phát cho rằng vụ việc này gây thiệt hại cho công ty rất lớn, yêu cầu bị cáo Minh xin lỗi là không có căn cứ, bởi Minh chưa phát tán tờ rơi, chưa đăng báo.

Lòng tham che mờ lương tâm

 Báo Zing.vn dẫn cáo trạng vụ án cho biết, Minh với chị ruột Võ Thị Thảo thuê mặt bằng bán bún riêu tại ngã ba An Cư. Họ thỏa thuận, mỗi người bán một tuần xen kẽ nhau, riêng chị Thảo có bán nước uống.

Tang vật vụ án. Ảnh: Zing.vn.

Ngày 3/12/2014, khi Minh lấy nước ngọt bán giúp chị Thảo thì anh này phát hiện trong chai nhựa nhãn hiệu Number 1 có con ruồi bên trong nên mang đi cất giấu. Sau đó, nam thanh niên nghĩ đến ý định dùng chai Number 1 này để đe dọa, yêu cầu Tân Hiệp Phát đưa tiền cho mình nhằm đổi lấy sự im lặng của anh ta.

 

Hai ngày sau, Minh được cho là điện thoại đến Tân Hiệp Phát để yêu cầu doanh nghiệp đưa 1 tỷ đồng. Nếu doanh nghiệp không đưa tiền, Minh sẽ khiếu kiện đến Ban bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Bình Dương, đăng tải trên báo chí, cung cấp thông tin cho chương trình 60 giây và in 5.000 tờ rơi về vụ này để Tân Hiệp Phát mất uy tín.

Ngày 6/12/2014, Tân Hiệp Phát phân công nhân viên Trương Tiểu Long đến gặp Minh. Anh này sau đó đưa ra yêu cầu đại diện doanh nghiệp phải đưa cho mình 1 tỷ đồng để đổi lấy chai Number 1 có ruồi nhưng bất thành. Hai lần thỏa thuận sau đó, Minh được cho là hạ giá xuống 600 triệu đồng và cuối cùng là chốt lại 500 triệu.

Ngày 27/1, Tân Hiệp Phát cử 3 nhân viên đến Tiền Giang gặp Minh. Sau khi đại diện doanh nghiệp đưa Minh nửa tỷ đồng tại quán giải khát Hương Quê ở xã Hậu Thành (Cái Bè), anh này viết biên nhận cho người giao tiền. Khi Minh để tiền vào cốp xe máy và định ra về thì bị công an ập vào bắt quả tang.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo