Xã hội

Người dựng chòi vịt bị khởi tố: Không yêu cầu bồi thường

(DNVN) - Ngay sau khi được đình chỉ điều tra vụ dựng chòi nuôi vịt bị khởi tố, ông Nguyễn Văn Bỉ, chủ đất quán cafe Xin Chào cho biết ông không yêu cầu bồi thường.

Tin tức trên báo Dân việt, ngày 6/5, ông Nguyễn Văn Bỉ (48 tuổi, ngụ thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP. HCM) chủ đất quán cafe Xin Chào dựng chòi bị bị khởi tố đã chính thức vô tội khi được đình chỉ bị can, đồng thời được Công an huyện Bình Chánh xin lỗi.

Thượng tá Lê Văn Hải - Phó Trưởng Công an huyện Bình Chánh - đã ký quyết định đình chỉ bị can và trực tiếp trao cho ông Bỉ. Tại buổi trao quyết định, thượng tá Hải đã xin lỗi ông Bỉ, đồng thời hướng dẫn ông Bỉ thủ tục xin cấp phép cất chòi vịt.

Ông Nguyễn Văn Bỉ, người dựng chòi vịt không yêu cầu bồi thường. Ảnh báo Thanh niên. 

Cầm quyết định trên tay, ông Bỉ run run nói với phóng viên báo Thanh niên: “Giờ được minh oan tôi mừng quá như muốn khóc. Lý lịch của tôi được trả lại trong sạch. Ai trong gia đình tôi cũng vui mừng. Thời gian bị khởi tố, tôi như bấn loạn; giờ thì cũng qua rồi. Tôi không đòi hỏi bồi thường. Tôi như trút bỏ nghìn cân, tinh thần thoải mái hơn để tập trung làm việc nuôi vợ con và mẹ già”.

Trước đó, ngày 19/1/2016, ông Bỉ bị Công an H. Bình Chánh khởi tố bị can theo quyết định số 139 về tội vi phạm các quy định về quản lý nhà ở.Quyết định khởi tố ông Bỉ do đại tá Nguyễn Văn Quý, nguyên Trưởng công an H.Bình Chánh ký và được nguyên Phó viện trưởng Viện KSND H. Bình Chánh Lê Thanh Tòng người ký phê chuẩn. Cả ông Quý và ông Tòng đã bị tạm đình chỉ công tác để xử lý, kiểm điểm.

Bà Lê Thị Hạnh (ở gần nhà ông Bỉ) chia sẻ: “Hàng xóm ai cũng mừng cho ông Bỉ được minh oan. Qua sự việc của ông Bỉ, chúng tôi rút được bài học kinh nghiệm: Muốn xây dựng gì phải xin phép chính quyền địa phương, tìm hiểu pháp luật để tránh những sự việc đáng tiếc”.

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo