Xã hội

Người Hà Nội chi tiền ăn sáng đắt đỏ bậc nhất thế giới

Theo khảo sát của Bloomberg, người Hà Nội chi tiền cho bữa sáng đắt đỏ bậc nhất thế giới khi dành 12% chi phí hàng ngày cho bữa sáng.

Mới đây, tờ Bloomberg đưa ra chỉ số bữa sáng tại các thành phố trên thế giới (Bloomberg Global City Breakfast Index). Trong đó, Hà Nội được đánh giá là thành phố có chi phí bữa sáng thuộc hàng đắt đỏ bậc nhất thế giới, theo tin tức trên báo Kiến thức. 

Chi phí bữa ăn sáng của người Hà Nội đắt đỏ bậc nhất thế giới. Ảnh Vietnamnet.

Cụ thể, thống kê cho thấy người Hà Nội phải chi tới 12% chi phí hàng ngày cho bữa sáng (thu nhập bình đầu người 3.600 USD/năm). Trong khi đó, chi phí này của người dân Osaka, Nhật Bản chỉ là 1% (thu nhập bình đầu người 35.000 USD/năm).

Tỷ lệ này ở hàng loạt các thành phố lớn khác như: Zurich và Geneva của Thụy Sỹ… cũng ở mức tương tự. Người dân ở Kieve, Ukraine cần 6%. Sự chênh lệch càng trở nên to lớn nếu xét tới thu nhập của người dân của các thành phố giàu và nghèo, báo Vietnamnet đưa tin.

Theo khảo sát, người dân ở Abu Dhabi, Osaka và Zurich chỉ cần dưới 5 phút đồng hồ để có thể kiếm được số tiền chi tiêu cho bữa ăn sáng của mình, trong khi đó những người ở các thành phố “cuối bảng xếp hạng” cần hàng giờ đồng hồ làm việc chỉ cho một bữa ăn đầu tiên trong ngày.

Người dân ở thành phố Caracas của Venezuela thậm chí cần tới 9h làm việc để mua một bữa ăn sáng. Đánh giá của Bloomberg dựa trên một bữa sáng tiêu chuẩn gồm: 1 cốc sữa, 1 quả trứng, 2 lát bánh mỳ và 1 miếng hoa quả.

Trước đó, một số đánh giá khác cũng cho thấy, chi phí nơi ở của người Hà Nội cũng rất cao. Giá đất Hà Nội tương đương với vùng ngoại ô của Tokyo trong khi thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam chỉ bằng vài phầm trăm người Nhật Bản.

 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Kiến thức, Vietnamnet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo