Xã hội

Người Hà Nội, Sài Gòn náo nức chào đón năm mới 2017

Hàng triệu người Hà Nội, Sài Gòn đang náo nức đổ về khu vực trung tâm thành phố để chứng kiến thời khắc kim đồng hồ chuyển sang năm mới 2017.

Vào 20h40 tối 31/12, dòng người đổ về khu vực Hồ Gươm ngày một đông, dọc đường Đinh Tiên Hoàng, hàng nghìn người chen nhau đứng chờ xem chương trình biểu diễn văn nghệ sắp diễn ra tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, tin tức tên báo Dân trí.

Dù không có chương trình bắn pháo hoa, khu vực quanh Bờ Hồ vẫn không còn chỗ trống. (Ảnh: Quý Đoàn). Ảnh Dân trí. 

Đêm cuối cùng của năm 2016, ngay từ 19h, ghi nhận của PV Dân trí tại Hà Nội, khắp các tuyến phố quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm như Tràng Tiền, Đinh Tiên Hoàng, Lê Thái Tổ, Hàng Bài, Đinh Lễ, Ngô Quyền,… đều trong tình trạng đông nghẹt người.

Hôm nay là ngày cuối tuần nên các tuyến phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm vẫn được duy trì. Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, Hà Nội đã lập ra rất nhiều điểm trông giữ xe đúng giá quy định.

Hân hoan nụ cười chào năm mới 2017Ảnh Dân trí.

Lực lượng cảnh sát giao thông, công an, cảnh sát cơ động, dân phòng có mặt khắp các ngã tư, khu vực tập trung đông người nhằm đảm bảo an ninh, trật tự tuyệt đối cho thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới.

Một em bé phấn khích theo điệu nhạc của DJ khi ngồi trên vai bố ở khu vực tháp nước Bờ Hồ (Ảnh: Mạnh Thắng). Ảnh Dân trí.

Anh Tony - một du khách người Anh - cho biết anh đang trên đường du lịch vòng quanh các nước Đông Nam Á và thật tình cờ đã tới Hà Nội đúng dịp chuyển giao năm cũ - mới. “Đây là lần đầu tiên tôi đón Tết xa nhà. Đó chắc chắn sẽ là một trải nghiệm rất đáng nhớ của tôi”- anh chia sẻ.

Dòng người mỗi lúc một đông trước những sân khấu lớn ở phố đi bộ. Ảnh: Giang Huy./VNE.

TP HCM tối cuối cùng của năm 2016 trời mát mẻ, nhiều nơi chỉ còn 23 độ C. Từ rất sớm, dòng người ùn ùn kéo về trung tâm thành phố vui chơi trước thời khắc chuyển sang năm mới. Các con đường thuộc quận 1, 3, 5, 10… như Hai Bà Trưng, Cách Mạng Tháng Tám, Nam Kỳ Khởi Nghĩa… luôn trong tình trạng ùn ứ vì lượng xe quá đông, báo Vnexpress đưa tin. 

 

Trung tâm Sài Gòn chật kín người. Ảnh: Như Quỳnh/VNE.

20h, cũng như nhiều nhóm khác, Phương Loan và những người bạn trường Đại học Luật TP HCM hoà mình trong dòng xe chật ních, nhích từng chút một trên đường Đồng Khởi (quận 1). Tuy nhiên, không ai lộ vẻ khó chịu dù tình trạng ùn ứ ngày càng nghiêm trọng. Họ thỉnh thoảng lấy điện thoại chụp ảnh đèn trang trí rực rỡ suốt nhiều km đường hay trước các trung tâm thương mại…

Khu nhà thờ Đức Bà tối 31/12. Ảnh: Tiến Thành/VNE.

"Năm nay thành phố không bắn pháo hoa nhưng vẫn còn rất nhiều chương trình vui chơi khác. Tôi và các bạn dự định sẽ đến phố đi bộ Nguyễn Huệ xem biểu diễn ánh sáng 3D lên tòa nhà UBND thành phố. Chắc ở đó sẽ đông lắm nhưng không sao, Tết mà”, Loan nhoẻn miệng cười, nói.

Nữ sinh cũng bày tỏ quan điểm ủng hộ việc cả nước không bắn pháo hoa, dành tiền chăm lo cho đồng bào nghèo hay bị lũ lụt ở miền Trung. "Sài Gòn nhiều năm nay bắn pháo hoa bằng tiền xã hội hoá, song cũng cần thiết có động thái này để chia sẻ với cả nước", Loan nói thêm.
Khu vực Nhà thờ Đức Bà (quận 1) không khí đón năm mới chộn rộn từ 18h khi hàng trăm người dân và du khách đổ về vui chơi, chụp hình lưu niệm. 

 

Thiếu nữ Sài Gòn xúng xính áo dài. Ảnh VNE.

Chương trình đếm ngược trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới sẽ diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Trước đó là trình chiếu ánh sáng nghệ thuật 3D lên tòa nhà UBND thành phố, tòa nhà Times Square.

Ngoài ra, chương trình biểu diễn nghệ thuật đón chào năm mới sẽ diễn ra trong 2 đêm 31/12 và 1/1/2017 tại nhiều địa điểm như: Công viên Gia Định, Nhà văn hóa Thanh niên, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, ký túc xá, khu lưu trú công nhân, khu chế xuất, khu công nghiệp...

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Dân trí, Vnexpress)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo