Quốc tế

Người Kurd được Mỹ "chống lưng" tấn công quân đội Syria ở Raqqa

(DNVN) - Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu được Mỹ hậu thuẫn đã tấn công vị trí quân đội Syria ở phía Tây tỉnh Raqqa, làm 4 người thiệt mạng.

Nguồn tin quân sự cho hay cuộc tấn công diễn ra dọc theo đường tiếp xúc giữa quân đội chính phủ Syria và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu được Mỹ hậu thuẫn ở khu vực miền Nam Tabaqa.

Người Kurd được Mỹ "chống lưng" tấn công quân đội Syria ở Raqqa.

SDF đã tấn công vào căn cứ quân sự của quân đội Syria và giết chết 4 người chỉ huy là đại úy Hussam al-Ali, Mohammad al-Hammoud, Safwan al-Diyab và Azar Ahmad.

Cuộc xung đột đầu tiên giữa quân đội Syria và SDF nổ ra ở phía Bắc thành phố Rasafeh sau khi một máy bay chiến đấu không quân Syria bị bắn hạ bởi tiêm kích liên quân do Mỹ lãnh đạo ở phía Tây Raqqa.

Quân đội Syria và các lực lượng SDF đã tham gia vào các vụ đụng độ dữ dội ở phía bắc thành phố al-Rasafeh và các khu vực xung quanh làng Shavihayan và Jaydeen.

Trước đó, người phát ngôn của Lực lượng Dân chủ Syria do người Kurd dẫn đầu (SDF)Jeihan Sheikh Ahmad tuyên bố SDF đã chiếm quyền kiểm soát 8 khu phố chiến lược, tương đương với 45% diện tích thành phố Raqqa sau 47 ngày chiến đấu chống IS không ngừng.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo